Mặc dù dễ thương nhưng những game Pokemon đã từng bị lên án và cấm lưu hành tại một số quốc gia

VGA 28/04/2020 09:56

MỤC LỤC [Hiện]

Pokemon bị cấm tại Saudi Arabia cùng nhiều quốc gia Trung Đông và tại một số quốc gia khác vì vi phạm vào cơ sở tôn giáo của những nước này. Đơn cử như theo chính phủ Saudi thì series Pokemon cổ súy cho thuyết tiến hóa (đi ngược lại với tôn giáo của họ), đánh bạc (cũng vi phạm tôn giáo), dạy trẻ con dùng bùa chú Witchcraft (đi ngược lại tôn giáo), phân biệt chúng tộc (Pokemon Jynx).

Vào 2012, thương hiệu Pokemon bị hội bảo vệ động vật PETA lên tiếng chỉ trích về hành vi cổ súy "ngược đãi động vật". Theo hiệp hội này thì cách mà game xây dựng bắt Pokemon nhốt trong các quả cầu hay lôi chúng ra chiến đấu sẽ có tác hại xấu tới nhận thức của trẻ em về động vật ở thế giới thực tại. Thậm chí tổ chức này còn tạo nên một tựa game chế dựa trên Pokemon để tuyên truyền cho tư tưởng của mình.

Phiên bản Parody ghê rợn được làm ra bởi hội bảo vệ động vật PETA

Vậy mới thấy không phải cứ làm game hay và có những ý tưởng sáng tạo độc đáo là sẽ được toàn thế giới đón nhận, yếu tố văn hóa và tư tưởng cũng cần được lưu tâm nếu các NPT không muốn đứa con tinh thần của mình bị cấm vì những lý do vô tình mắc phải một cách đáng tiếc như vậy.

Viết bình luận