Lý do khiến game thủ bỏ tới 20 triệu nạp game miễn phí nhưng lại tiếc rẻ 1 triệu mua game

VGA 16/12/2018 17:26

MỤC LỤC [Hiện]

Việc nạp tiền với con số khủng vào game online đã là điều quá bình thường trong cộng đồng game thủ Việt Nam. Nhưng hiện nay chúng ta có thể thấy được thực trạng một người chơi có thể nạp vài chục triệu vào một trò chơi nhưng là hoàn toàn tiếc rẻ khi phải bỏ ra hơn một triệu để mua game bản quyền.

Đây không phải việc hiếm có ở làng game Việt, dù cho cộng đồng game thủ đã có ý thức mua game bản quyền nước ngoài hơn. Tại sao lại như vậy?

Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Đầu tiên hãy nói tới việc nạp hàng chục thậm chí cả trăm triệu vào một tựa game. Tôi có thể cho rằng game thủ tại Việt Nam chịu chơi không hề thua kém thị trường nước ngoài, đó là lý do vì sao hàng loạt những thương hiệu game online đang ra sức đầu tư vào Việt Nam vì họ nhìn thấy món lời có thể khai thác.

Còn với game thủ ở Việt Nam, đa phần họ đều có tâm lý cạnh tranh cùng máu “sĩ diện” rất cao. Họ không muốn nhìn người khác vượt qua mình nên chắc chắn sẽ phải dùng tiền, nhiều tiền nhất có thể, để giúp cho nhân vật trong game mạnh hơn. Hiểu rõ tâm lý này, các nhà phát hành càng ra sức tạo thêm nhiều vật phẩm cũng như sự kiện hơn nữa để thu hút game thủ nạp tiền.

Bên cạnh đó, một người chơi có thể chỉ nạp một lần độ 5 chục, 1 trăm. Con số này đối với một người chỉ như tiền ăn sáng mà thôi. Cho nên họ không hề để ý cho tới khi số lần nạp nhân lên với số tiền thì tổng thiệt hại đã lên tới cả trăm triệu. Chính tâm lý mỗi lần nạp một ít (không đáng so với số tiền kiếm được) của game thủ đã giúp cho nhà phát hành game kiếm được hỉ từ một người.

Bất cứ ai trong chúng ta đều sẽ để mắt tới dòng chữ “miễn phí” đầu tiên. Các nhà phát hành game khi muốn khai thác thị trường Việt Nam phải phân tích rất kỹ tâm lý này của game thủ. Vậy nên thay vì họ đưa ra một mức giá để bắt người dùng bỏ tiền thì họ thông báo phát hành miễn phí để thu hút cộng đồng hơn. Và tất nhiên việc kiếm ra lợi nhuận sẽ phụ thuộc vào việc làm sao “bắt” được người chơi nạp tiền như tôi đã nói ở trên.

Đó là lý do vì sao các tựa game AAA lớn thường không tạo được nhiều tiếng vang lớn được như các game online free tại thị trường Việt Nam. Tức là việc bạn có mua hoặc chú ý tới trò chơi đó hay không phụ thuộc vào số tiền bạn phải bỏ ra trong một lần. Rất nhiều người không hề quan tâm tới việc phải nạp bao nhiêu lần mà chỉ quan tâm xem mình phải bỏ bao nhiêu tiền. Rõ ràng với các game free, nạp tiền hay không là tùy ở game thủ. Còn với các game AAA lớn hơn thì bắt buộc phải mua.

Dù là các game AAA hay game offline phải mua hay các tựa game online miễn phí, mỗi bên đều có cách thu hút game thủ riêng. Tiết kiệm hay không đều phụ thuộc vào người chơi. Bên cạnh đó, mỗi bên đều có hướng tới đối tượng game thủ khác nhau. Như các game AAA tới từ những hãng lớn thì nhắm tới đối tượng có tiền mua console, build case PC khủng và có nhiều thời gian chơi hơn. Còn với các game online miễn phí, chúng có cách chơi đơn giản, thậm chí có cả chế độ auto nên sẽ hướng tới đối tượng có ít thời gian cày kéo.

Các trò chơi offline sẽ lôi kéo người dùng bằng các phiên bản như Season Pass, tặng thêm tượng của các nhân vật khi mua hoặc sẽ ra thêm các bản DLC (bản mở rộng) với nhiều nội dung mới. Còn các trò online thì sẽ lôi kéo khách hàng bằng các sự kiện event, hoặc giao dịch vật phẩm trong game.

Dù chơi thể loại game nào đi chăng nữa thì bạn vẫn sẽ phải bỏ tiền ra cho các dịch vụ mà nhà phát hành game cung cấp, không có gì là miễn phí cả. Vậy nên chúng ta không có quyền phán xét khi người đó có thể bỏ ra hơn 20 triệu nạp vào game online nhưng lại không muốn bỏ ra hơn 1 triệu mua game offline.

Mỗi người đều có quyền lựa chọn một thể loại phù hợp với ngân sách cũng như thời gian chơi của bản thân. Thậm chí đến game crack bây giờ các website cũng cần phải có chi phí để duy trì server nên sẽ thu của bạn 1 ngàn đồng hoặc bắt bạn xem quảng cáo.

Viết bình luận