Lọt top game gây thất vọng "cực độ" ngay khi ra mắt, điều gì đã khiến Mass Effect Andromeda thê thảm đến vậy?

VGA 18/01/2020 18:55

MỤC LỤC [Hiện]

Flop lớn nhất năm đó chắc không ai vượt qua được Mass Effect: Andromeda (hoặc Destiny 2), hàng triệu fan hâm mộ của series đã nhận được cú tát vào mặt khi tựa game này được ra mắt vào tháng 3/2017.

Cụm từ "Mass Effect" trong tên game cảm giác như để làm tiền game thủ vì cái hồn của series viễn tưởng này gần như đã biến mất không thấy tăm hơi đâu nữa. Ngoại trừ mảng gameplay đã được phát triển và đầu tư kĩ lưỡng hơn những phần chơi trước, nhưng đó chỉ là khoản phụ của game, game thủ không đến với series này vì mảng bắn súng pew pew như Gear of War, họ đến vì phần chính của game, mảng cốt truyện và xây dựng nhân vật. 

Cả nhân vật và cốt truyện của game đều đươc làm khá nửa vời, người chơi không thể đặt bản thân mình vào nhân vật chính của game nữa và những nhân vật phụ, thuyền viên trong phi hành đoàn cũng không thể hiện được gì để khiến người chơi có cảm giác gắn bó như những phần chơi trước. Điều này rõ ràng như lời khẳng định bởi ekip phát triển game rằng chất lượng cho nội dung của thương hiệu này ngày càng đi xuống.

trailer truyền cảm hứng đã từng khiến fan của Mass Effect đứng ngồi không yên

Và nếu dễ tính hơn, tặc lưỡi cho qua để trải nghiệm những màn hành động mãn nhãn như trong những trailer Mass Effect Andromeda mang đến cho người chơi trước đó thì vẫn sẽ là xa vời khi muốn những trải nghiệm gameplay được trọn vẹn. Glitch và bug của game, animation đã đi vào ác mộng của những ai không may mắn chứng kiến và trên thực tế thì số người không may mắn có vẻ không nhỏ với khá nhiều lời phàn nàn từ các trang cộng đồng chung.

Từ cuối phần 3 series đã có cảm giác đi xuống với ending làm nhiều game thủ cảm thấy không thỏa mãn, đây có vẻ là cú bồi của Bioware vào mặt fan hâm mộ. Nhát dao kết liễu series có lẽ là tin Bioware sẽ không tiếp tục phát triển DLC cốt truyện cho Andromeda nữa. Thậm chí trong một thời gian dài sau đó series Mass Effect sẽ rất khó để được kí duyệt cho phần tiếp theo. 

Viết bình luận