Lịch sử phát triển Fortnite: Con đường chính phục vị trí game "chạy bo" miễn phí số 1 thế giới

Gà Béo 25/01/2019 13:22

MỤC LỤC [Hiện]

Liệu bạn có biết được rằng thực chất Fortnite đã được 7 năm tuổi? Trò chơi này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011, tại sự kiện Spike Video Game Awards. Fortnite đã được lấy cảm hứng từ rất nhiều trò chơi khác nhau như Gear of War, Minecraft và Left 4 Dead.

Nhà phát triển Epic Games muốn tạo ra một thứ gì đó thật khác biệt và thú vị, vì vậy họ quyết định tạo ra một trò chơi zombie PvE – trò chơi cuối cùng chính là Fortnite: Save the World. Mãi tới năm 2017, khi chế độ Battle Royale được giới thiệu, mọi điều tốt đẹp nhất mới bắt đầu tới với trò chơi này. Từ một game được giới thiệu thông qua Twitch bởi Drake & Ninja, Fortnite giờ đây đã ở trên đỉnh của thế giới và đang hướng tới những giải đấu eSport có tổng kinh phí lên tới 100 triệu USD.

Trước Fortnite: Battle Royale

Để có thể nhìn lại được chặng đường đầy gian truân của Fortnite: Battle Royale, hãy quay trở lại nơi mọi thứ bắt đầu. Năm 2011, khi Fortnite được công bố, Epic Games đã thừa nhận rằng mục đích của trò chơi này là muốn tạo ra một thứ gì đó cho cộng đồng game thủ càng nhanh càng tốt. Đó là lý do vì sao đồ họa của game có phong cách hoạt hình thay vì tái hiện lại chân thực bối cảnh thế giới thực.

Việc đưa tất cả những ý tưởng mà Epic Games muốn truyền tải vào nền tảng đồ họa chân thực sẽ mất rất nhiều thời gian và tiêu tốn số tiền không thể đếm được. Tuy nhiên thành công cả sự phát triển “mỳ ăn liền” vào thời điểm đó đã giúp cho Fortnite có được sự khác biệt và độc đáo như hiện tại.

Trở lại năm 2011, tất cả những gì Fortnite có khi đó chỉ là các vật liệu cứu hộ, xây dựng pháo đài và sống sót trong những ngày hậu tận thế. Điều này khá giống với chế độ Save the World hiện nay nhưng đơn điệu hơn.

Tuy nhiên, đó chỉ là những ý tưởng mà Epic Games giới thiệu, hãng không hề có một trò chơi thực sự nào cho cộng đồng. Tới năm 2012, hãng mới xác nhận rằng Fortnite sẽ là game độc quyền trên nền tảng PC, và là trò chơi đầu tiên sử dụng nền tảng đồ họa Unreal 4, ngày phát hành Epic Games công bố khi đó là trong năm 2013. Tuy nhiên, một điều khá bất thường là một thời gian sau đó, Epic lại công bố Fortnite sẽ được phát hành dưới dạng miễn phí trong năm 2014.

Nhưng thật không may, điều đó đã không xảy ra một cách chính xác. Cách duy nhất bạn có thể chơi trong năm 2014 chỉ là một bản alpha đầu tiên vào tháng 12. Phải tới tận tháng 3 năm 2015, bản alpha này mới mở trực tuyến cho tất cả game thủ cùng trải nghiệm. Sau đó, Fortnite đã biến mất hoàn toàn. Năm 2016, Epic Games tiếp tục xuất hiện nhưng hãng đã tập trung vào một tựa game là Paragon, một game MOBA miễn phí nhưng chưa bao giờ thoát khỏi cảnh beta và đã bị đóng cửa chính thức. Epic cho biết tham vọng của họ là muốn phát triển Paragon thành một game MOBA bền vững nhưng con đường đó chưa bao giờ được lên kế hoạch rõ ràng.

Battle Royale chính thức ra mắt

Sang tới năm 2017, Epic Games vẫn đang loay hoay để tìm ra được một trò chơi để cứu vãn lại danh tiếng của mình với những thất bại trước đó. Và hãng đã quay trở lại với đứa con đã từng bị ghẻ lạnh, Fortnite.

Fortnite: Save the World cuối cùng đã được phát hành dưới dạng Trả tiền truy cập sớm vào tháng 7 năm 2017 trên PC, Xbox One và PS4. Các streamer nổi tiếng trên thế giới đã thay nhau chơi tựa game này và nó nhanh chóng chiếm được cảm tình của cộng đồng game thủ. Nhưng Epic Games đã nhanh chóng nhận ra được sự thu hút của H1Z1 và PUBG đã thống trị nền tảng Steam cũng như thể loại Battle Royale. Và hãng cũng quyết tâm phải dành được một miếng bánh từ thể loại này.

Chỉ 2 tháng sau đó, tháng 9 năm 2017, chế độ Battle Royale của Fornite đã ra mắt miễn phí. Hãng đã có một nước đi thông minh hơn PUBG là phát hành cùng thời điểm trên PS4, PC và Xbox One.

Kể từ thời điểm đó, Fortnite đã nhận được rất nhiều sự chú ý, nó dần trở nên phổ biến trong tất cả cộng đồng game thủ thế giới. Trò chơi này cũng đã nhận được hàng triệu lượt tải xuống, trở thành game có lượt xem cao nhất trên hệ thống Twitch. Và cho tới ngày nay, khi mà PUBG đang trên đà sụt giảm thị phần thì Fortnite đang ngày một tiến lên mạnh mẽ từng ngày. Đứa con đã từng bị Epic Games ghẻ lạnh ngày nào giờ đây đã trở thành một nét văn hóa, một biểu tượng của ngành công nghiệp game, vượt qua rất nhiều cái tên để trở thành số một thế giới.

Viết bình luận