Lên tiếng chê The Last of Us Part 2, nhà phát triển game "ăn no gạch đá"

Vector 14/06/2018 02:30

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa qua, đoạn gameplay của The Last of Us Part 2 đã được trình chiếu tại sự kiện E3 2018. Phản hồi của cộng đồng về phần game mới đang vô cùng tích cực. Tuy nhiên, David Edfossi, người đứng đầu của Edios Montreal, hãng phát triển Shadow of the Tomb Raider đã có một tweet vô cùng gây tranh cãi. Ông đã nói rằng đoạn gameplay này của Naugty Dog chỉ là “giả”.

Mặc dù đây chỉ là một đoạn tweet trả lời một comment, và cũng không ai rõ ẩn ý mà ông muốn nói tới ở đây là gì. Nhưng Anfossi đã phải xóa tweet đó ngay lập tức. Những người hâm mộ Naughty Dog nói chung là The Last of Us nói riêng đang rất phẫn nộ với hành động này của Anfossi.

Tất nhiên đây là internet, bạn không thể xóa hoàn toàn được bất cứ thứ gì. Và người chịu trách nhiệm thiết kế của Naughty Dog, Jonathan Cooper, đã kịp chụp lại đoạn tweet đấy.

Ngay lập tức, David Edfossi đã phải đăng lên một lời xin lỗi gửi tới Naughty Dog cùng cộng đồng người hâm mộ. Nội dung như sau: “Xin chào những người hâm mộ của Naughty Dog. Làm ơn đừng khó khăn với tôi. Đó chỉ là một vấn đề ngôn ngữ trong tiếng Pháp. Tôi vẫn luôn là fan lớn của Uncharted và The Last of Us,và The Last of Us 2 vẫn nằm trong list của tôi. Tôi xin lỗi về tình huống này…”fn

Tuy nhiên lời xin lỗi này không hề lấy được lòng của cộng đồng.

Game thủ Argon Walker cho rằng:

Chỉ vì tài năng của ông không thể bằng được những con người ở Naughty Dog nên ông mới nói xấu tựa game mà ông đang ghen tỵ.

Game thủ Mario thì lại gay gắt hơn:

Tôi nghĩ ông nên xin lỗi toàn bộ ngành công nghiệp game chứ không phải chỉ với mỗi Naughty Dog. Nó không phải là một hành động đẹp khi người đứng đầu một studio lại đi nói xấu studio khác và nói mồ hôi công sức của họ là giả mạo.

Hiện không biết Shadow of the Tomb Raider có bị ảnh hưởng gì không nhưng đây chắc chắn là bài học mà Edfossi không hề muốn lặp lại trong tương lai.

Viết bình luận