Kỳ lạ chuyện chơi game bắn súng trên que thử thai

Taskmaster 11/09/2020 10:40

MỤC LỤC [Hiện]

Có thể các bạn không biết thì que thử thai điện tử ngày nay có bộ xử lý mạnh hơn máy tính IBM thế hệ đầu tiên. Mỗi que thử thai có cấu hình tần số 4 MHz hoặc 8 Mhz Hltek 8 bit với RAM, pin và màn hình LCD.

Gần đây, một chuyên gia phần cứng ở Mỹ đã gây bão thế giới khi làm cho trò chơi bắn súng kinh điển thế giới Doom có ​​thể chơi được trên que thử thai. Đây là cách anh ấy làm cho nó có thể hoạt động được.

Theo Foote, trước đó anh ta đã cố gắng broadcast game Doom trên que thử thai trước khi thực sự có thể chơi được trên thiết bị này. Theo anh, vì cả CPU và màn hình LCD của que thử thai đều được lập trình để hiển thị kết quả thử nghiệm nên anh đã phải thay thế nó bằng cái khác để bài que thử thai đủ tiêu chuẩn cho việc chơi game.

Đoạn video có cảnh anh ấy chơi trên bàn phím không dây, di chuyển nhân vật trên màn hình nhỏ của que thử thai đã lan truyền trên internet và đạt hơn 13 nghìn lượt xem trên Twitter, chưa kể các video khác trên Youtube. Mọi người đều thú nhận rằng họ đã bị bất ngời với ý tưởng sáng tạo siêu việt khi chơi trò chơi mang tính biểu tượng trên màn hình 128x32 pixel.

Viết bình luận