Không thể kinh doanh, những chủ quán net phải cho thuê máy tính với giá rẻ bèo

HNAQ 01/04/2020 08:19

MỤC LỤC [Hiện]

Với tình hình những ngày qua, dịch vụ internet công cộng đang bị ảnh hưởng hết sức nặng nề vì không thể mở cửa để đón khách. Nếu như chờ đến khi lệnh cấm bị bãi bỏ thì lượng máy tính ở những cửa hàng này sẽ rất phí vì không có người sử dụng trong một thời gian dài, trong khi người chủ thì vẫn phải trả tiền mặt bằng hay phí hao tổn từ cửa hàng internet. Nhận thấy nhu cầu người dùng muốn thuê máy tính để sử dụng trong thời gian này nên nhiều cửa tiệm internet đã áp dụng hình thức cho thuê ngắn hạn với giá khá mềm.

Sự thu hút của dịch vụ này khá lớn, rất nhiều người vì muốn chơi game nhưng không thể tới tiệm internet nên đã sử dụng dịch vụ hấp dẫn này. Chi phí trung bình người dùng phải bỏ ra từ 10 – 100 nghìn đồng để thuê một bộ máy tính cho một ngày sử dụng. Với khoản phí này cho mùa dịch thì không hề cao so với việc bạn phải bỏ một số tiền lên đến vài chục triệu để mua 1 dàn máy cấu hình cao về nhà. Những gia đình muốn cho con em của mình giải trí tại nhà cũng rất thích dịch vụ này, họ cảm thấy con em của mình không còn buồn chán vì phải ở nhà 24/24 nữa.

Tuy vậy, một vấn đề phát sinh sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng dịch vụ này đó là rủi ro khi thuê phải những chiếc máy có vấn đề mà bản thân người thuê không thể kiểm tra và biết trước khi thuê máy về nhà, hay số tiền đặt cọc khá cao để bạn phải đắn đo suy nghĩ. Còn về phía người cho thuê thì rủi ro cũng có thể xảy ra khi vận chuyển máy có thể hư hao, hay người thuê có ý đồ xấu với chiếc máy. Đa số cửa hàng đã áp dụng hình thức cọc với 50-80% giá trị sản phẩm và phải cung cấp những giấy tờ có thể căn cứ để truy cứu được.

Viết bình luận