Không biết chơi PES lẫn FIFA, tựa game này sẽ giải tỏa nỗi khát sân cỏ của bạn ngay trong mùa World Cup

Vector 05/07/2018 01:44

MỤC LỤC [Hiện]

Liệu vài giờ đồng hồ mỗi ngày xem World Cup đã khiến bạn thỏa mãn chưa? Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu tới game thủ trò chơi Football, Tactics and Glory, một trò chơi tuy đơn giản nhưng lại giúp bạn thỏa mãn những khao khát cháy bỏng trên sân cỏ mùa World Cup.

Điều đầu tiên, Football, Tactics and Glory là một trò chơi rất đơn giản. Nó không yêu cầu sự khéo léo từ loạt game FIFA, không có sự phức tạp của các trò chơi quản lý bóng đá. Tựa game này chỉ có lối đồ họa cổ điển ngày xưa, lối chơi chiến lược theo lượt nhưng hoàn toàn chinh phục được tôi ngay từ lần chơi thứ nhất.

Đúng vậy, Football, Tactics and Glory là một game bóng đá...theo lượt. Nghe có vẻ ngốc nghếch, nhưng nó lại hấp dẫn vô cùng. Nó hoạt động dựa trên chính xác những gì mà thể loại game chiến thuật theo lượt đã có. Nhà phát triển Creoteam đã thành công khi kết hợp 2 thể loại game lại với nhau.

Mỗi đội bóng sẽ có 3 lượt với mục tiêu ghi bàn thắng, và đội còn lại phải phán đoán chiến thuật điều khiển để ngăn cản. Người chơi có thể điều khiến các cầu thủ chạy, vượt qua hậu vệ, sút bóng hoặc bảo vệ trái bóng. Khi 3 lượt này kết thúc, đối phương sẽ có lượt tương tự dù bất kể quả bóng đang nằm ở vị trí nào. Trong mỗi đội sẽ có một vài cầu thủ có kỹ năng cá nhân tốt nhất và có những động tác đặc biệt, khi người chơi có thể đoán được hành động của đối phương, đội đó sẽ được tặng thêm một lượt nữa.

Mỗi cầu thủ cũng sẽ có một danh sách các số liệu thống kê cơ bản như chỉ số sút bóng, chuyền bóng, tốc độ hoặc kiểm soát bóng. Trong trận đấu, khi 2 hoặc nhiều cầu thủ đối đầu trực tiếp, những chỉ số này sẽ quyết định tới cuộc đối đầu đó. Ví dụ như một tiền đạo cấp 70 sẽ dễ dàng ghi bàn vào lưới của thủ môn cấp 30.

Football, Tactics and Glory cũng có yếu tố của một game quản lý bóng đá. Ngoài việc lựa chọn chiến thuật trên sân cỏ, người chơi cũng phải để ý tới thị trường chuyển nhượng. Các cầu thủ sẽ có thời gian phong độ xuống cấp dần theo tuổi tác và nghỉ hưu. Bạn phải luôn luôn để ý và khai thác tốt thị trường chuyển nhượng nếu không muốn đội bóng của mình dần thụt lùi.

Bên cạnh đó, người chơi cũng phải chú ý tới điểm mạnh và điểm yếu của từng cá nhân, ghi nhớ chiến thuật của từng đối thủ để có thể tạo ra thế trận tốt nhất trên sân. Trong các trận đấu, cầu thủ cũng có nguy cơ chấn thương do va chạm, bạn phải thay ra ngay nếu cần thiết. Vì khả năng cao nếu chân thương quá nghiêm trọng, cầu thủ đó sẽ buộc phải giải nghệ, hoặc sẽ không có giá trị trên thị trường chuyển nhượng.

Đây là một game có lối chơi đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng một chút nào. Nó thể hiện gần đúng nhất của bóng đá chuyên nghiệp thực sự, nơi bạn phải có một đội hình tốt, một lối chơi chắc chắn mới có thể đánh bại các đội khác. Và game cũng có các tình huống, những khoảnh khắc thiên tài của các cá nhân giúp ấn định trận đấu với kết quả gây sốc.

Điểm hạn chế của trò chơi này chính là không có được giấy phép bản quyền các đội bóng chính thức. Do đó, các đội bóng gần như có sự tương đồng với nhau và chỉ khác về logo.

Football, Tactics and Glory tuy có lối chơi đơn giản kết hợp chiến thuật theo lượt lỗi thời nhưng nó đem lại cảm giác không khác gì bóng đá chuyên nghiệp ngoài đời thực. Nó đòi hỏi game thủ phải tính toán tốt, để ý tới nhiều vấn đề của từng cầu thủ như một người làm bóng đá chuyên nghiệp vậy. Kể cả khi World Cup có đi qua, trò chơi này vẫn sẽ đem lại cho bạn cảm giác sôi động vốn có trên sân cỏ.

Viết bình luận