"Kẻ thủ" của PUBG xô đổ hàng loạt kỉ lục, hướng tới giải đấu 100 triệu USD

Vector 14/06/2018 02:18

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa qua, Epic Games đã tự hào thông báo rằng, tính tới nay Fortnite đã có 125 triệu người chơi, lớn hơn bất kỳ trò chơi MOBA lớn nào như League of Legends. Dù mới chỉ ra mắt vào tháng 7 năm 2017, nhưng Fortnite đã liên tiếp xô đổ hàng loạt kỷ lục. Chế độ Battle Royale dù ra sau nhưng đã vượt mặt PUBG để thống trị làng game thế giới. Vào tháng Một năm 2018, hãng cũng cho biết trò chơi đã có khoảng 45 triệu lượt tải về. Cũng chỉ mới tháng trước thôi, doanh thu mỗi ngày của Fortnite đã lên tới con số 3,5 triệu USD. 

Còn vào tuần vừa rồi, Tencent, tập đoàn sở hữu 40% cổ phần của Epic Games đã công bố số người chơi hàng tháng của Fortnite là 40 triệu người. Con số này xấp xỉ một nửa so với Liên Minh Huyền Thoại khi ở ngưỡng đỉnh cao và hoàn toàn vượt qua Grand Theft Auto V.

Có thể thấy sức ảnh hưởng của Fortnite ngày càng được củng cố, những con số về số người chơi hay doanh thu của trò chơi liên tục gia tăng theo từng ngày.

Bên cạnh đó, Epic Games cũng đã thông báo về một giải đấu mang tên Fortnite World Cup 2019 sẽ tập trung vào chế độ Solo và Duo. Ngoài ra hãng cũng sẽ tập trung hơn cho những giải đấu khác với tổng số vốn đầu tư lên tới 100 triệu USD. Con số này đã giúp cho Fortnite vượt qua Dota 2 để trở thành bộ môn E-Sport có tổng giá trị tiền thưởng lớn nhất thế giới.

Đây là tham vọng của Epic Games khi muốn biến Fortnite trở thành môn E-Sport lớn nhất và có sức ảnh hưởng nhất. Và khi hãng quyết định trao 40% cổ phần cho tập đoàn Tencent, người hâm mộ có thể thấy tham vọng của Epic Games lớn tới mức nào.

Vòng khởi động Qualifiers sẽ bắt đầu vào mùa thu năm nay, tất cả người chơi trên thế giới đều có thể tham dự để có cơ hội tranh giải. Tuy nhiên, cách thức tổ chức Fortnite World Cup vẫn chưa được Epic Games công bố. Liệu nó có giống như World Cup trong bóng đá hay không. Nhưng chắc chắn, Epic Games sẽ mang lại một giải đấu đáng nhớ cho cộng đồng người hâm mộ.

Viết bình luận