Infinity Ward tiết lộ cách mà nhà phát triển này đối phó với cheater trong Warzone

break 01/04/2020 13:19

MỤC LỤC [Hiện]

Tính đến thời điểm hiện tại, có thể Warzone hiện đang là tựa game Battle Royale có màn ra mắt thành công nhất trong lịch sử làng game thế giới. Chỉ trong vòng 10 ngày, trò chơi này đã cán mốc hơn 30 triệu lượt chơi và con số này đã xô đổ mọi thành tích mà PUBG cũng như Apex Legends đạt được trước đó.

Mặc dù vậy thì với việc là một tựa game free to play, Warzone cũng đã trở thành món mồi ngon cho nhiều cheater. Và thực tế thì tình trạng này đang diễn ra ngày càng nhiều kể từ khi trò chơi ra mắt và đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến trải nghiệm của người chơi.

Cheater hiện đang là một vấn đề nhức nhối trong Call of Duty: Warzone

Hiện tại, hai cheat phổ biến nhất trong Warzone là aimbot và wallhack, chúng cho phép người chơi có thể hoàn toàn hủy diệt toàn bộ các người chơi khác mà không cần bất kỳ một chút kỹ năng nào. Và để xoa dịu cộng đồng đang phàn nàn về vấn nạn này, vào ngày 31/1 vừa qua, Activision và Infinity Ward đã tiết lộ cách mà họ thực hiện để ngăn cản tính trạng này, cụ thể như sau:

  • Bộ phận bảo mật của chúng tôi sẽ làm việc 24/7 để điều tra dữ liệu và xác định các vi phạm tiềm ẩn.
  • Các bộ phận đang cố gắng tìm kiếm tất cả các cheat được sử dụng, công việc này cũng sẽ bao gồm cả việc xác định các hành vi có liên quan đến gian lận trong trò chơi như aimbot, wallhack,...
  • Chúng tôi đang cố gắng cải thiện hệ thống report của mình, các phương án hiện đang được thử nghiệm để phù hợp và tối ưu nhất dành cho người chơi.
  • Đối với các report được người chơi thực hiện, tất cả chúng sẽ được phân tích và chọn lọc dựa trên các yếu tố chính.
  • Sau khi việc điều tra được hoàn tất, chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện các án ban trong thời gian sớm nhất có thể.

Hơn 50,000 tài khoản Warzone đã bị ban tính đến thời điểm hiện tại

Bên cạnh thông báo nhằm trấn an người chơi, Infinity Ward còn tiết lộ đã có hơn 50,000 tài khoản bị ban trên toàn thế giới sau 3 tuần đầu ra mắt của Warzone. Cùng với đó, thực tế thì trong bất kỳ một tựa game nào, đây cũng là một vấn đề rất khó giải quyết, chính bởi vậy chúng ta nên cho nhà phát triển Warzone thêm thời gian, đặc biệt là khi trò chơi đang là một trong những tựa game có số lượng người chơi cao nhất thời điểm hiện tại.

Viết bình luận