Hàng loạt tựa game Battle Royale đình đám bị chính phủ Trung Quốc cảnh cáo về "rủi ro đạo đức"

NhatQuang 13/12/2018 08:51

MỤC LỤC [Hiện]

Thời gian gần đây, các quốc gia trên thế giới đang có những biện pháp rất mạnh tay để quản lý và kiểm soát sát sao hơn đối với các trò chơi điện tử nói chung.

Trung Quốc cũng không phải ngoại lệ khi Ủy Ban Đánh Giá Đạo Đức Trực Tuyến của Trung Quốc vừa ra kiến nghị rà soát lại và sẽ đưa ra quyết định cấm hoàn toàn đối với những tựa game nào vi phạm những chuẩn mực trong "các quy tắc đạo đức và xã hội". Đây được cho là một quyết định rất mạnh tay đối với các nhà phát hành game, bởi hàng loạt những tựa game Battle Royale đình đám như PUBG, Fortnite, H1Z1,... cũng đã theo chân nhau nằm trong danh sách của Ủy Ban này.

Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn nữa khi cả PUBG, Fornite, H1Z1 đều bị đưa vào diện Prohibited - bị cấm hoàn toàn. Lý do của Ủy Ban đưa ra cho quyết định này là vì các tựa game Battle Royale này chứa nội dung quá "thô tục, bạo lực và đẫm máu". Ngoài ra, hàng loạt tựa game đình đám khác như LMHT, Blade and Soul, Overwatch hay World of Warcraft,.. cũng không tránh khỏi liên quan, tuy nhiên những tựa game này chỉ mới dừng lại ở hình thức Cảnh cáo - Cần khác phục.

Thị trường Trung Quốc là một thị trường rất tiềm năng của các nhà phát hành trò chơi điện tử bởi đây là quốc gia có lượng người chơi đông nhất trên thế giới. Tuy nhiên từ khi lệnh cấm này được ban hành, những ông lớn như Tencent, Riot Games hay Blizzard cũng phải điêu đứng phần nào vì lệnh cấm này đánh vào hầu hết những "con cưng" hái ra tiền của họ.

Viết bình luận