Hacker giúp Steam tìm ra bug lấy key không giới hạn, ẵm trọn 20.000 USD tiền thưởng

NhatQuang 16/11/2018 22:19

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa qua, một hacker "mũ trắng" đã giúp giúp Valve thở phào nhẹ nhõm khi anh này vừa phát hiện ra một bug trên Steam. Hacker Artem Moskowsky vừa nhận được một khoản tiền khá béo bở từ Valve khi khám phá ra một bug khiến anh có thể lấy bao nhiêu key tùy thích.

Bug giúp Artem kiếm về $20.000 USD.

Bug này thực sự rất nghiêm trọng, và nếu không được xử lý nhanh sẽ gây ra rất nhiều vấn đề đau đầu cho Valve. Thử nghĩ mà xem, nếu Artem không báo cho Valve và giữ bug này làm "của riêng" thì anh đã có thể có được vô số key kích hoạt bất cứ tựa game nào anh thích, hoặc nếu muốn thì anh cũng có thể đem bán số key này để "kiếm chác".

Điều này sẽ khiến Valve thiệt hại nặng nề bởi chính sách “chia chác” của Valve là nhà phát triển sẽ nhận được 70% giá tiền của một bản game được bán ra trên Steam, nhưng trên thực tế Valve sẽ không nhận được một xu nào cả.

Thực tế, bug trên đã được Artem phát hiện ra từ tháng 8 vừa rồi, nhưng Steam chỉ vừa công bố thông tin này mới đây. Có lẽ để ngăn không cho các đối tượng xấu làm theo Artem và để Steam có thời gian khác phục hoàn toàn bug này.

Sau khi đã khắc phục bug này, Steam đã làm một cuộc điều tra xem có ai đã từng sử dụng bug này hay chưa, và may mắn thay chưa có ai phát hiện ra bug này ngoại trừ Artem. Bên cạnh đó, Artem cũng khai nhận rằng, bằng cách sử dụng “những thông số nhất định", anh đã có thể tạo ra key cho bất kỳ tựa game nào đang có mặt trên Steam thông qua cổng dành cho đối tác của Steam, nơi để nhà phát hành có thể tạo key cho các tựa game của mình. Anh cũng khai nhận đã từng lấy 36.000 key cho Portal 2. Đây chỉ mới là một ví dụ cho một người sử dụng bug này, nếu nhiều người phát hiện ra, hậu quả sẽ nghiêm trọng gấp nhiều lần.

Viết bình luận