Hack trong game thực sự do ý thức người chơi hay do NPH quản lý lỏng lẻo?

HNAQ 21/03/2019 08:21

MỤC LỤC [Hiện]

Hack trong game là do ý thức người chơi kém hay do nhà phát hành quản lý lỏng lẻo?

Chúng ta đã biết, từ lâu nạn hack/cheat trong game online không còn xa lạ. Một tựa game online bắn súng thì không có hack đó mới là chuyện lạ. Chính vì điều đó, chúng ta sẽ có một câu hỏi cần phải giải quyết đó chính là liệu tệ nạn hack/cheat này do ý thức của game thủ hay nó đến từ sự buông thả, bảo mật kém của NPH, chúng ta sẽ đi tìm hiểu nhé.

Ý thức của người chơi

Khi đi vào vấn đề này chúng ta phải hiểu, đa phần người chơi sử dụng hack vì họ cảm thấy không thể chiến thắng được bằng thực lực của mình ở trong một tựa game nào đó nên họ phải cần đến hack, nó cũng giống như việc bạn sử dụng tài liệu trong thi cử vậy, nó là gian lận và hoàn toàn không được ủng hộ. Phần lớn người chơi sử dụng hack đều tập trung ở các nước châu Á và đặc biệt là Trung Quốc. Bạn có thể xem thêm vì sao người Trung Quốc sử dụng hack nhiều tại đây.

Một vấn đề khiến người chơi sử dụng hack nữa đó chính là họ chỉ muốn để giải trí, tức là trong suy nghĩ của họ, giết càng nhiều người trong game sẽ càng làm họ cảm thấy thoải mái, một cảm giác “cool” hơn là việc chỉ chiến thắng. Tâm lí này cũng không nhiều ở con người nên đa số sử dụng hack vẫn là để chiến thắng hơn là việc thỏa mãn tâm lí kiếm kill.

Sự quản lý từ Nhà Phát Hành

NPH cũng là đơn vị chịu trách nhiệm không nhỏ về việc để người chơi sử dụng hack/cheat tràn lan. Nếu nói NPH không kiểm soát chặt thì không hẳn là đúng, họ có thực sự muốn phòng chống hay không? Hay họ nới lỏng để “đi đêm” với những người sử dụng hack và đưa ra những con số banned tài khoản?

Có những NPH như Blizzard Entertainment hay là Respawn Entertainment mới đây đã áp dụng việc banned tài khoản thông qua hình thức ban trực tiếp ổ cứng của người sử dụng. Điều này làm giảm hẳn lượng người chơi sử dụng hack vì họ sẽ không thể tiếp tục chơi game trên một ổ cứng đã bị ban cho dù có fake IP hay làm cách gì đi nữa đều vô hiệu.

Kết

Dù là ý thức từ phía người chơi hay sự quản lý từ NPH đi nữa thì chúng ta vẫn phải đặt sự ý thức lên hàng đầu, nếu người chơi không cần những bản hack/cheat thì sẽ không có cơ hội cho các hacker làm việc, từ đó các NPH cũng không phải đau đầu về việc phòng chống hack như thế nào cho đúng. Hơn ai hết, chúng ta phải tự giác và biến môi trường giải trí của mình thật trong sạch, đảm bảo bạn đang chơi một game giải trí chứ không phải hơn thua nhau ở những phần mềm thứ 3 nhé.

Viết bình luận