Grounded biến người chơi thành những đứa trẻ "nhỏ" trong một chiếc sân sau siêu to khổng lồ

Dũng 16/11/2019 09:53

MỤC LỤC [Hiện]

Tuy Obsidian Entertainment rất nổi tiếng về mảng RPGs như Fallout: New Vegas hay The Outer Worlds, Grounded lại không phải là game RPG mà là game sinh tồn. Thứ hai, nó không phải phiên bản chuyển thể thành game của phim Honey I Shrunk the Kids ( Cưng ơi anh thu nhỏ các con rồi ).

Xây ngôi nhà nằm giữa những ngọn cỏ

Nếu Rick Moranis xuất hiện trong Grounded với kính lúp hoặc game bắt người chơi phải làm bạn và cưỡi các chú kiến để "choảng" nhau với một con bọ cạp thì cũng chẳng có gì là lạ khi Grounded gợi nhớ nhiều thứ đã xuất hiện trong Honey I Shrunk the Kids. Grounded là tựa game co-op sinh tồn, biến người chơi thành những thiếu niên nhưng có kích cỡ của những chú kiến và sân sau chính là nơi người chơi phải đấu tranh để sống sót. Tất cả các cơ chế sinh tồn như đói, khát nước hay xây dựng nơi trú ẩn, ... mọi thứ sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho người chơi.

Grounded cũng có hệ thống đo thức ăn và nước uống ( người chơi sẽ bị trừ máu nếu không ăn uống nhưng điều này không khiến ai đó end game sớm được) như mọi game sinh tồn điển hình khác. Nhưng thay vì phải ra các con sông hay hồ để uống nước, người chơi sẽ tìm kiếm các cọng cỏ, trên đó có các giọt sương còn đọng lại, đấm để các giọt sương rơi xuống rồi uống chúng. Còn thức ăn thì có thể lấy từ xác côn trùng đã chết, làm mấy xiên thịt rồi nướng trên lửa thôi.

 Adam Brennecke đã nói: "Mọi thứ bạn thấy trong game đều tương tác với nhau và điều đó làm chúng tôi thực sự tự hào. Những đám cỏ bạn thấy, những tán lá, những tảng đá đều có thể sử dụng trong việc chế tạo." Những con côn trùng cư trú trong thế giới của Grounded sẽ làm cho việc cày cuốc trở nên thú vị hơn, có hàng trăm loại côn trùng trong thế giới Grounded và mỗi loại trong số chúng lại hoạt động khác nhau.

Ong tìm mật trong những chiếc "giường" hoa

Grounded sẽ có mặt trong Steam Early Access và trên Game Pass vào mùa xuân năm 2020. Có vẻ như các nhà làm game "smallland" sẽ có một đối thủ "nặng kí" đây.

Viết bình luận