Google công bố nền tảng chơi game mới có tên Stadia - Khi ông lớn công nghệ vào cuộc.

NhatQuang 20/03/2019 14:25

MỤC LỤC [Hiện]

Được hế lộ lần đầu tiên trong bài phát biểu của đại diện Google ở Hội nghị phát triển trò chơi, San Francisco. Theo đó, gã khổng lồ công nghệ Google đã công bố một nền tảng chơi game mới có tên Stadia.

Cụ thể, đây sẽ là một nền tảng streaming trực tuyến chứ không phải là một nền tảng điều khiển. Nó sẽ áp dụng dựa trên dịch vụ đám mây của Google, mang đến những trải nghiệm chơi game mượt mà nhất có thể.

Cách thức hoạt động của nền tảng này theo như lời quảng cáo thì thực sự rất ấn tượng. Nó sẽ cung cấp quyền truy cập tức thời từ các trình duyệt thuộc Google, đưa người chơi kết nối với trò chơi chỉ trong chưa đầy 5 giây sau khi click chuột.

Stadia sẽ hộ trợ trên nhiều thiết bị khác nhau bao gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, TV (chạy Chromecast hoặc Chromecast Ultra) và hứa hẹn là trên cả điện thoại thông minh khi ra mắt chính thức.

Người chơi sẽ có thể sử dụng bộ điều khiển hiện có của họ trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn để thao tác trong game, tuy nhiên để tối ưu hơn thì Google sẽ cung cấp bộ điều khiển riêng có tên Stadia Controller sẽ kết nối trực tiếp qua wi-fi với trung tâm dữ liệu.

Về chất lượng hình ảnh, nó sẽ hỗ trợ độ phân giải 4K, 60 FPS, HDR và ​​âm thanh vòm. Trong tương lai, Google hứa hẹn có thể hỗ trợ 8k và hơn 120 FPS cho trải nghiệm tuyệt vời hơn. Đối với mục đích livestream, độ phân giải sẽ mặc định hỗ trợ ở độ phân giải 4K, 60 FPS.

Về phần cứng, phần cứng của Stadia dựa trên các trung tâm dữ liệu của Google được phát triển bởi AMD và có sức mạnh tính toán 10,7 teraflop, nhiều hơn cả sức mạnh do PS4 Pro và Xbox One X kết hợp. Nền tảng này cũng sẽ có khả năng chạy các trò chơi trên một GPU hoặc nhiều GPU. Với phần cứng này thì người dùng có khả năng chiến được mượt mà hầu như tất cả các tựa game hiện nay.

Viết bình luận