“Giáo sư mạng” phân tích về nguyên nhân dẫn đến Cuộc chia tay bất ngờ giữa Chim sẻ đi nắng và GTV

10/09/2019 16:58

MỤC LỤC [Hiện]

Có thể nói đã từ lâu quan hệ giữa Chim sẻ đi nắng và GTV không còn là quan hệ đơn thuần giữa nhân viên và công ty mà còn gắn kết như những người thân trong gia đình. Điều này liên tục được Chim sẻ đi nắng khẳng định với báo giới và cộng đồng người hâm mộ trong các sự kiện được GTV tổ chức.

Chim sẻ đi nắng đã sớm bén duyên cùng GTV từ khi còn bé

Chính vì vậy, việc Chim sẻ đi nắng đột ngột rời khỏi GTV để thành lập ra Clan đế chế Sparta với những người đồng đội cũ đã khiến người hâm mộ không khỏi sửng sốt.

Chim sẻ đi nắng đăng “tâm thư” chia tay GTV trên fanpage cá nhân

Theo đó, Chim sẻ đi nắng - Nguyễn Đức Bình đã quyết định rời GTV để theo đuổi đến cùng ước mơ xây dựng một Clan Aoe chuyên nghiệp của riêng tựa game mà anh đã dành cả tuổi trẻ để theo đuổi. Anh chàng cũng tiết lộ thêm, Chim sẻ sẽ “tái hợp” cùng những đồng nghiệp cũ tại GTV để xây dựng Aoe Sparta với đường lối phát triển riêng một cách độc lập.

Sau cùng, Chim sẻ cũng không quên dành những lời cảm ơn và những lời chúc tốt đẹp đến nơi mà anh đã gắn bó 10 năm qua dưới cái tên GTV. Có thể nói với những lời lẽ khiêm nhường và tình cảm, đây có lẽ đã là điểm dừng “có hậu” cho cả 2 bên.

Tuy nhiên, bên cạnh những thông báo về việc Chim sẻ đi nắng rời khỏi GTV, một số thông tin về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng của anh đã liên tục được nhắc đến kèm theo đó là khoản phạt “lớn” được đề cập trên trang chủ của GTV. Cũng chính vì những động thái như vậy nên nhiều fan hâm mộ đặt nhiều hoài nghi về việc chia tay GTV của Chim sẻ đi nắng.

Một fanpage mới lập gần đây đưa ra lập luận “Chẳng ai nghỉ việc nếu nhận được sự đối xử tốt, công bằng, và được trân trọng cả. Chỉ có ngược lại, là sự "bất Bình", thì họ mới nổi giận đến mức độ như vậy mà thôi. Team AoE GameTV cho rằng họ cần khán giả, họ cần được tôn trọng, cần được đánh giá đúng mực, tiền chỉ là một mục đích nhỏ, nếu Công ty không làm được, họ sẽ ra đi.”

Theo đó, chủ fanpage này đưa ra lập luận về việc cá nhân Chim sẻ đi nắng và những "cây đại thụ" trong làng AOE Việt đã lần lượt rời khỏi GTV bởi bị đối xử bất công không chỉ về mặt tiền bạc mà còn liên quan đến một số vấn đề chuyên môn khác. Mặt khác, fanpage này cũng đưa ra góc nhìn đồng cảm về việc GTV muốn đổi mới nhưng vì không nắm rõ được đối tượng khách hàng đang nhắm tới khiến mọi thứ giống một canh bạc và những người ra đi là những người phản đối việc này.

Trong khi đó một số người lại cho rằng “Chim sẻ nghỉ GTV vì đơn giản là đơn vị này đang dần bỏ khai thác mảng AOE để triển khai những dự án mới. Chỉ gần đây thôi, rất nhiều nhân sự của AOE đã nghỉ còn gì.”

Dẫu vậy, dưới góc nhìn lạc quan thì mọi thứ hoàn toàn có thể không phức tạp đến vậy. "Chim lớn rời tổ mới có thể thành phượng hoàng", chả ai có thể trưởng thành khi được bao bọc và đây có lẽ việc này cũng hợp lí đối với những người trẻ tuổi thành công sớm giống như Chim sẻ đi nắng.

Mặc dù không biết thực hư câu chuyện phía sau “cánh gà” ra sao nhưng những với những fan hâm mộ AOE chân chính thì những điều đó cũng chẳng làm họ bận tâm. Vì một lẽ đơn dù có xây dựng sự nghiệp cá nhân ra sao thì với định hướng hiện tại, Chim sẻ đi nắng vẫn sẽ còn cống hiến những trận Đế chế đỉnh cao cho người xem dài dài.

Viết bình luận