Ghost Recon Breakpoint đẩy cao yếu tố sinh tồn tăng chiều sâu cho gameplay

Gà Béo 16/07/2019 17:03

MỤC LỤC [Hiện]

Tính đến thời điểm này, Ghost Recon Breakpoint hầu như đã lộ diện toàn bộ gameplay đặc trưng của mình với khá nhiều ưu điểm được đánh giá cao như thế giới mở rộng lớn, cải tiến về các cơ chế vật lý, khí tài,... Nhưng điều khiến nhiều game thủ thích thú có lẽ khó có thể bỏ qua sự nâng cấp đáng kể của gameplay khi được bổ sung thêm yếu tố sinh tồn "cực mạnh".

Nếu trong phiên bản tiền nhiệm - Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands, nhân vật của người chơi khá giống các siêu nhân khi vẫn chạy phăm phăm dù trúng 1 loạt đạn hay chỉ cần nằm nghỉ là tự nhiên cơ thể sẽ hồi phục về trạng thái "hoàn hảo" nhất thì đối với  Ghost Recon Breakpoint đó là điều không thể.

gameplay chi tiết của Ghost Recon Breakpoint

Cơ chế sinh tồn được bổ sung vào game khiến cho Ghost Recon Breakpoint trở nên khó nhằn hơn nhiều buộc người chơi phải đối phó với nhiều tình huống hiểm nghèo thật khéo léo. Điển hình nhất có lẽ là việc các Ghost sẽ "đi khập khiễng" với tốc độ rùa bò khi bị trúng đạn. Tệ hơn nữa nếu thương tích quá nặng, người chơi hoàn toàn có thể mất tầm nhìn nếu không "chữa trị" kịp thời.

Khái niệm "đói" và các chỉ số như mệt mỏi hay mức độ hydrat hóa cũng được bổ sung vào game khiến người chơi buộc phải kiểm soát nhân vật chặt chẽ hơn. Dĩ nhiên dù có "bỏ bê" như thế nào thì nhân vật cũng sẽ không chết một cách "vô duyên" mà tình trạng hạn chế hành động như đã nói ở trên sẽ xuất hiện cho đến khi được chữa lành.

Bên cạnh đó, hệ thống craft đồ cũng được bổ sung để tăng tính sinh tồn với những vật phẩm chữa trị có thể được chế tạo. Ngoài ra vũ khí cũng sẽ cần được bảo trì nếu như người chơi không muốn chúng giảm hiệu suất. Điểm thú vị là sự mở rộng cơ chế sinh tồn mang lại khả năng tự ngụy trang cho nhân vật như bôi bùn lên cơ thể để ẩn nấp hay dùng lá cây che giấu những "thi thể của kẻ địch" nhằm đột nhập căn cứ thuận lợi...

Hiện Ubisoft mở thử nghiệm beta từ ngày 5 tháng 9 đến ngày 8 tháng 9 trên tất cả các nền tảng (PC, PlayStation 4 và Xbox One) và bất cứ ai cũng có thể đăng ký để có cơ hội được chọn chơi trước trên trang web chính thức của hãng.

Viết bình luận