Game thủ và Streamer là những người góp phần lớn trong chiến dịch chống Covid-19

HNAQ 30/03/2020 14:24

MỤC LỤC [Hiện]

Như chúng ta đã biết thì những ngày qua cả nước đang kêu gọi mọi người hãy ở nhà nhiều hơn, không nên tụ tập đông người ở những tụ điểm vui chơi. Điều này sẽ góp phần không nhỏ trong việc ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan nhanh hơn, từ đó nhà nước sẽ dễ dàng hơn trong việc chống lại đại dịch của thế giới này. Vậy game thủ hay những streamer đã làm gì để góp phần chống dịch trong quãng thời gian “nóng” này?

Trước khi có dịch thì các game thủ hay thường đến những tiệm internet để có thể chơi game hoặc đi ở những khu vui chơi giải trí, giờ đây khi có lệnh cấm ban hành, các cửa tiệm internet phải đóng cửa khiến cho lượng game thủ này hiển nhiên sẽ ở nhà. Bên cạnh đó là các streamer cũng thường xuyên ở nhà stream hơn để phục vụ khán giả của mình, từ đó họ cũng lôi kéo được hàng trăm, hàng nghìn người nằm ở nhà để xem stream của họ mà không cần phải đi đâu xa, gây nguy hiểm cho mọi người. Ví dụ Stream Bomman đã đi đầu trong việc kêu gọi ủng hộ quyên góp nhằm giúp sức nhỏ chống lại dịch bệnh Covid-19

Thống kê cho thấy gần đây những proplayer đã từ bỏ việc stream cá nhân từ lâu nay đã trở lại. Vì tính chất chuyên nghiệp mà họ phải nghỉ stream để tập trung vào luyện tập kín cùng đội tuyển, chính vì vậy mà việc phục vụ cho fans trên các buổi stream là điều xa xỉ vô cùng mặc dù họ rất muốn. Giờ đây họ đã có thể trở lại trên các nền tảng như Youtube, Twitch, Mixer… để chiều lòng fans. Không những thế mà họ còn có những thông điệp nhằm kêu gọi mọi người xem hãy cùng chung tay để chống lại dịch bệnh Covid-19. Những hành động đầy ý nghĩa của game thủ lẫn streamer này có thể thấy họ còn có ích hơn rất nhiều chứ không phải là xấu như người ta thường nghĩ tới trước đây.

Viết bình luận