Game thủ Trung Quốc đem 140 triệu tiền lương hưu của ông nội donate cho các nữ streamer quyến rũ

Bạch Thiển 08/03/2019 15:00

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây, một sự việc hy hữu đã xảy ra, gián tiếp khiến hình ảnh của game thủ trong mắt phụ huynh đi xuống rõ rệt, cụ thể thì mới đây một người đàn ông họ Lí sinh sống tại Phú Xuyên - Trung Quốc đã phát hiện ra khoản tiền hưu trí 40.000 tệ (gần 140 triệu đồng) trong tài khoản đã không cánh mà bay. Khi ra ngân hàng ở Đô Giang Yển, Tứ Xuyên để rút tiền vào ngày 28/1 nhưng mãi không được, ông Lí mới biết tài khoản hưu trí của mình đã hết nhẵn từ lâu.

Ngay sau đó, ông Lí đã yêu cầu ngân hàng nọ kiểm tra truy xuất thông thin giao dịch, và thật ngạc nhiên, phần lớn khoản tiền an hưởng tuổi già của mình đã bị cháu trai 11 tuổi donate cho các nữ streamer quyến rũ chỉ trong 3 ngày qua ứng dụng live-stream phổ biến ở Trung Quốc có tên iQiyi. 

Sau khi vụ việc vỡ lở, cháu trai 11 tuổi "Xiaoweo" (nickname in-game) mới thú nhận mình đã lén dùng tài khoản của ông để mua đồ trong game, donate, mua các kiểu quà ảo để tặng những nữ streamer xinh đẹp mà cậu yêu thích. Số tiền còn lại trong tài khoản chỉ vỏn vẹn còn hơn 2 triệu đồng với tổng 54 lượt giao dịch chỉ trong 3 ngày. Số tiền bốc hơi nhanh như vậy chủ yếu vì, ứng dụng iQiyi cho phép người dùng đổi tiền thật thành đơn vị tiền ảo "Qidou" một cách nhanh chóng để donate, mua game hoặc quyền xem video.

Viết bình luận