Gái hay game? Câu hỏi luôn làm cánh đàn ông phải đau đầu suy nghĩ

Vector 26/06/2018 14:54

MỤC LỤC [Hiện]

Xưa nay, khi các game thủ đã quyết định gắn bó đam mê với các trò chơi điện tử, thường sẽ gặp một thách thức lớn đó chính là bạn gái. Các chị em phụ nữ thường cho rằng người yêu hoặc chồng mình thường dành quá nhiều thời gian cho việc chơi game mà quên đi mất việc phải quan tâm hay chăm sóc họ.

Chính vì vậy, hàng loạt những chuyện dở khóc dở cười đã diễn ra. Câu hỏi điển hình nhất mà các chị em luôn đặt ra cho game thủ: “Anh bây giờ chọn em hay chọn game?”. Đây là khoảnh khắc người chơi phải đau đầu lựa chọn giữa 2 quyết định, bỏ game hoặc chia tay bạn gái.

Bài viết này sẽ so sánh 2 vấn đề này và một số cách giải quyết giúp các bạn game thủ có thể dung hòa được cả đam mê lẫn tình yêu.

Hãy nói qua một chút về sự tương đồng giữa bạn gái và các trò chơi. Đầu tiên chắc chắn đó là sự “sung sướng”. Video game mang lại cho game thủ sự thỏa mãn từ hình ảnh đồ họa, gameplay hay âm nhạc trong game. Nếu đó là tựa game mà bạn đã chờ trong nhiều năm thì ngay từ khi trailer, bạn đã thấy nó thật kích thích rồi, nói gì tới việc được tận tay trải nghiệm nó.

Còn các chị em cũng đem lại “sự sung sướng” cho game thủ theo một cách cũng tương đồng như vậy. Một cô gái có khuôn mặt xinh xắn, body chuẩn, tính tình hiền dịu, lại biết cách quan tâm chăm sóc người yêu. Còn gì hơn khi có một người phụ nữ nguyện ở cạnh chăm sóc cho mình từng ngày.

Sự tương đồng tiếp theo đó chính là chi phí. Một tựa game bạn muốn trải nghiệm phải bỏ tiền ra mua, đó là điều chắc chắn. Còn với phái nữ, các bạn nam muốn tán đổ cũng phải chi ra một khoản kha khá dành cho việc đi ăn, đi chơi, tặng quà, v…v… tựu chung lại là “tình phí”. Đây là điều hoàn toàn thực tế, không có bất cứ thứ gì trên đời này cho bạn miễn phí cả.

Chính vì vậy, cảm giác có được một cô bạn gái xinh đẹp và cảm giác khi được trải nghiệm một tựa game mình yêu thích nó đều vô cùng “sung sướng”.

Để cân bằng được giữa chơi game và quan tâm bạn gái là điều không phải ai cũng làm được. Vậy các game thủ phải làm thế nào khi người yêu đặt ra câu hỏi: “Thế giờ anh chọn người yêu hay game?”. Các game thủ đừng bao giờ nghĩ tới việc bỏ một trong hai vì nó sẽ khiến cảm xúc của bạn bị ảnh hưởng nặng nề. Bạn đọc có thể tham khảo qua một số cách giải quyết sau đây.

TH1: “Thế bây giờ anh chọn tôi hay chọn game?”

Thế bây giờ cô chọn son hay chọn tôi?”

TH2: Nếu cô ấy nhắn tin cho bạn: “Anh không còn quan tâm tôi nữa, đi mà về với game của anh đi.

Bạn có thể trả lời: “Em yêu, nếu như không còn quan tâm em nữa thì tin nhắn vừa rồi anh không bao giờ thèm trả lời lại đâu. Ngoan, đợi anh xong nốt ván game rồi mình cùng nói chuyện nhé.”

TH3: “Anh coi game quan trọng hơn tôi có đúng không?”

Em à, hiện giờ đồng đội đang chờ anh tới giải cứu. Anh không thể phụ lòng tin của các anh em được. Họ đã đặt gần như niềm hi vọng vào anh. Vì vậy, em hãy chờ anh vài phút nữa thôi, sau đó muốn mắng muốn chửi gì anh cũng chịu. Yêu em.”

TH4: “Chia tay đi

OK.”

TH5: “Á à, hóa ra anh bỏ bê tôi chỉ vì cái con nhân vật ngực to này trong game đúng không?

Em đừng nói thế, hàng giả sao đem lại cảm xúc bằng hàng thật được. Tối nay anh dắt em đi mua son nhé.”

TH6: *Mắng chửi một cách thậm tệ vì mải chơi game*

*Mặc kệ và tiếp tục chơi*

Có vô vàn các trường hợp xảy ra và mỗi người sẽ có cách giải quyết khác nhau. Nhưng nhìn chung, game thủ phải có sẵn trong đầu những hướng giải quyết để có thể xoa dịu cơn giận dữ của bạn gái tới một cách bất ngờ. Còn nếu trong trường hợp mâu thuẫn quá căng thẳng, không thể giải quyết bằng lời nói được nữa, thì hãy nhớ “Game không bao giờ chia tay bạn khi bạn nghèo.”

Việc bắt buộc phải chọn giữa bạn gái và video game là điều không ai muốn. Bên nào cũng đều đem lại cho bạn vô vàn những cung bậc cảm xúc khác nhau, đều là một phần không thể thiếu trong cuộc sống này. Nếu yêu nhau thật sự, bạn hãy cho cô ấy hiểu game là đam mê của bản thân, nó không thể so sánh được với bạn gái vì cả 2 đều quan trọng như nhau.

Hoặc hãy dành thời gian chăm sóc bạn gái mình tận tình hơn, để ý tới cô ấy nhiều hơn. Suy cho cùng, phụ nữ dù mạnh mẽ tới đâu cũng chỉ là phái yếu, họ rất cần sự quan tâm, che chở của bạn trai hay chồng mình. Chơi game là tốt, chăm sóc bạn gái là tốt, nhưng để làm được cả 2 điều đó cùng một lúc thì bạn là một người đàn ông xứng đáng cho phụ nữ trao thân gửi phận.

Viết bình luận