Forsaken phải chịu án phạt 5 năm từ ESIC, kết thúc sự nghiệp CS:GO chuyên nghiệp của mình

HNAQ 26/10/2018 03:15

MỤC LỤC [Hiện]

Sự việc xảy ra vừa qua liên quan đến Forsaken - người đã sử dụng phần mềm thứ 3 tại giải đấu ZOWIE eXTREMESLAND, tại trận đấu với đội tuyển Việt Nam anh đã sử dụng phần mềm nghi là hack/cheat. Vì khi được admin yêu cầu kiểm tra máy, anh đã có hành động đáng nghi ngờ là xóa phần mềm đó trước mặt đội ngũ admin. Kết quả là đội tuyển Optic India bị xử thua tại chỗ, về cá nhân Forsaken thì bị cấm thi đấu ở tất cả các giải đấu chuyên nghiệp ở Châu Á.

Bất ngờ hơn, ESL Ấn Độ còn phát hiện thêm được Forsaken cũng đã sử dụng hack ở giải ESL India Premiership 2018 - Fall Season Finale LAN. Ngay lập tức, ban tổ chức đã gửi báo cáo về những bằng chứng được thu hồi từ ổ đĩa SSD mà Forsaken đã sử dụng tại giải đấu này cho ESIC. Sau khi điều tra, ESIC đã tuyên bố hình phạt cho Forsaken cấm tuyển thủ này tham gia tất cả các hoạt động esport trong 5 năm.

Về phần các đồng đội của Forsaken thì không có bất kì phần mềm thứ 3 nào được phát hiện trên ổ SSD của họ nên hoàn toàn không bị ảnh hưởng. ESIC đã cố gắng liên lạc với Forsaken để thông báo với tuyển thủ này về hình phạt và cung cấp cho anh ta một thời gian hợp lý để có thể xem xét lại bằng chứng để có thể nhận tội và chấp nhận mọi hình phạt hoặc không nhận tội, tự bảo vệ chính mình trước Hội Đồng Kỷ Luật của ESIC, nhưng đáng tiếc rằng Forsaken đã không có một chút hồi âm nào.

Đây là lần thứ 2 tuyển thủ người India này bị ESIC xử phạt, nếu không vì nhân nhượng thì anh có lẽ đã phải chịu mức phạt cao nhất đối với một game thủ chuyên nghiệp là cấm vĩnh viễn thi đấu CS:GO. Nhưng về phía ESIC chỉ xử phạt là 5 năm cấm thi đấu, từng đó cũng đã đủ cho sự nghiệp game thủ chuyên nghiệp của anh kết thúc rồi.

Viết bình luận