Fans CS:GO tranh luận gay gắt về việc đổi tên Terrorist và Counter-Terrorist

HNAQ 02/10/2019 08:55

MỤC LỤC [Hiện]

Từ trước đến nay, người chơi CS:GO đã quá quen thuộc với 2 phe đối lập trong tựa game này với cái tên “Terrorist” và “Counter-Terrorist” mà không hề nghĩ đến những thứ cực đoan ở bên ngoài cộng đồng CS:GO. Vì vậy mà cộng đồng CS:GO đang đặt câu hỏi rằng: “Liệu có nên đổi tên của 2 phe đối lập trong game này không?”

Để đáp lại câu hỏi này, phó chủ tịch Esport của ESL đã đưa ra một đề nghị rằng sử dụng thuật ngữ thay thế là “offensive” và “defensive” (tức là tấn công và phòng thủ). Một cuộc thăm dò trên Twitter đã có hơn 26.000 phiếu bầu, nhưng đại đa số người chơi đều chọn gắn bó với cái tên cũ, tức là Terrorist và Counter-Terrorist.

Counter-Strike đã chính thức ra đời vào năm 1999, tính đến nay đã trải qua 20 năm hình thành và phát triển. Chính vì điều này đã khiến cho fans của game không muốn thấy một phần của game bị thay đổi. Tuy nhiên, đề xuất này đã gây ra một cuộc tranh luận giữa người chơi và fan của CS:GO và cả fan của các game Esports khác. Ví dụ người chơi Call of Duty đề xuất rằng sử dụng “attack” và “defend”, nó dễ hiểu và đơn giản hoá hơn.

Hiện tại, khả năng cao là CS:GO vẫn sẽ gắn bó với 2 từ “Terrorist” và “Counter-Terrorist”. Trò chơi hướng tới nhóm người hâm mộ game khó tính và lâu đời hơn là việc tranh cãi về các trò chơi điện tử ở Mỹ khi xuất hiện từ “Terrorist”.

Viết bình luận