Fallout 76 có thể trở thành game sinh tồn online, nhiều fan gạo cội cảm thấy choáng váng

Vector 01/06/2018 02:36

MỤC LỤC [Hiện]

Bethesda đã công bố teaser trailer đầu tiên về tựa game Fallout 76. Đây là phần tiếp theo sau phiên bản Fallout 4 ra mắt vào năm 2015. Và chắc chắn Bethesda sẽ công bố nhiều thông tin hơn nữa về Fallout 76 tại sự kiện E3 sắp tới.

Tuy nhiên, hiện đang có tin đồn cho rằng Fallout mới sẽ khác hoàn toàn so với các phần trước. Cụ thể hơn, Bethesda nhiều khả năng sẽ xây dựng Fallout 76 với lối chơi sinh tồn online, được lấy cảm hứng từ DayZ và Rust, thay vì game RPG bắn súng như các phần trước. Nguồn tin còn cho biết Fallout 76 vẫn sẽ có những nhiệm vụ và cốt truyện, các tính năng xây dựng giống như Fallout 4 vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, nhiều khả năng gameplay sẽ buộc phải thay đổi mới lạ hơn để phù hợp với thị hiếu game thủ bây giờ.

Theo nguồn tin đồn, ban đầu trò chơi được xây dựng như một phiên bản multiplayer của Fallout 4, mục tiêu của Bethesda muốn người hâm mộ hình dung một tựa game Fallout trực tuyến sẽ như thế nào. Rõ ràng các fan gạo cội đã quá quen thuộc với 1 phiên bản Fallout theo kiểu chơi Offline, giờ phải bắt đầu với môi trường online, nhiều thứ phải xử lý hơn, có thể vui hơn nhưng rõ ràng không tránh khỏi những suy nghĩ theo kiểu lối mòn cũ. Cơ bản là họ đang khá choáng váng.

Trò chơi được đặt tên theo tên của căn hâm Vault 76, đã được nhắc tới trong phần 3 và 4. Vault 76 chỉ được mở vào 20 năm sau cuộc chiến tranh hạt nhân. Và ngay tại trong teaser có nói: “Khi cuộc chiến đã chấm dứt và bụi phóng xạ đã được giải quyết, bạn phải xây dựng lại”. Đây là 1 trong số 17 Vault điều khiển, tức nó sẽ có nhiệm vụ theo dõi và điều khiển các Vault thí nghiệm khác.

Hiện tại, trò chơi không chỉ được phát triển tại Bethesda Game Studios, ở Maryland, cũng là nơi làm ra Skyrim và Fallout 4. Phần mới cũng đang được phát triển tại chi nhánh mới nhất ở Austin. Đây là studio trước đây có tên là BattleCry Studios, hãng từng phát triển trò chơi BattleCry nhưng rất tiếc dự án đã bị hủy. Tuy nhiên, vào hồi tháng Ba vừa qua, nó đã được sát nhập với Bethesda.

Viết bình luận