E3 2020 có thể bị HỦY do lo ngại về dịch cúm vi-rút Covid-19

Taskmaster 11/03/2020 09:53

MỤC LỤC [Hiện]

Nhiều nguồn tin quen thuộc với các kế hoạch của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA) đã xác nhận rằng tổ chức, chịu trách nhiệm cho Triển lãm Giải trí Điện tử (E3) hàng năm, sẽ sớm hủy hội chợ do lo ngại dịch Covid-19. Giống như những năm trước, E3 2020 đã được lên kế hoạch diễn ra vào đầu tháng 6 như một sự kiện kéo dài ba ngày tại Trung tâm Hội nghị Los Angeles. Nhà phát hành game indie Devolver Digital đã đăng một thông báo ngắn gọn, đáng ngại trên Twitter : "Hủy các chuyến bay và khách sạn E3 của bạn."

Một nguồn tin cho rằng thông báo HỦY sự kiện E3 đáng lẽ phải được đưa ra từ ngày hôm qua 10/03 nhưng có vẻ ban tổ chức chưa đưa ra thông tin kịp thời.

Chính xác tại sao sự kiện này sẽ bị hủy bỏ vào thời điểm này. Cuối tháng trước, ESA đã giải quyết mối lo ngại về sự lây lan của coronavirus và tác động của nó đối với các triển lãm lớn năm 2020 trên toàn thế giới bằng cách khẳng định rằng họ "tiếp tục lên kế hoạch cho E3 an toàn và thành công" trong khi "theo dõi và đánh giá" tiềm năng của nó tác động đến các sự kiện được tổ chức tại Los Angeles.

Sau thông báo đó, giám đốc sáng tạo của E3, công ty hàng hóa và sự kiện iam8bit, đã từ chức sau năm tuần làm việc . Tin tức đó theo sau một thông báo vào tháng Hai rằng cộng tác viên E3 lâu năm Geoff Keighley sẽ không tham gia hội chợ năm nay .

E3 hiện tại cũng đã không còn mặt mà đối với các nhãn hàng, ví dụ như Activision-Blizzard đã không tham gia sự kiện này từ năm 2016, EA đã chính thức bỏ E3 vào năm 2016 để vận hành EA Play, một sự kiện độc lập được tổ chức cùng với E3, trên cơ sở hàng năm kể từ đó. Trong khi Nintendo thường xuyên có một gian hàng lớn trên sàn triển lãm E3, công ty đã không tổ chức một sự kiện ghi chú E3 trong một thời gian, thay vào đó chọn tổ chức các buổi thuyết trình Nintendo Direct được quay trước trên YouTube.

Sự vắng mặt của Sony vào năm 2019 được coi là đặc biệt quan trọng, vì đây là nhà sản xuất máy chơi game gia đình bán chạy nhất thế giới, và phiên bản E3 2020 của nó dường như thậm chí còn rực rỡ hơn, nhờ một máy chơi game PlayStation 5 mới dự kiến ​​sẽ ra mắt sau này năm.

Viết bình luận