Đưa ra luận điểm phản biện bảo vệ game thủ khỏi định kiến nhưng cô gái này lại bị chính game thủ gạch đá

VGA 20/05/2020 15:46

MỤC LỤC [Hiện]

Đứng về phía những người yêu game và chơi game một cách lành mạnh, có lẽ chẳng bao giờ cô bé Thùy Vân đến từ THPT Hòn Gai lại nghĩ mình lại bị chính những game thủ cô đang bảo vệ gạch đá không thương tiếc. 

Thùy Vân lên tiếng ủng hộ việc chơi game lành mạnh và không tán đồng với việc WHO liệt game vào một dạng bệnh lý trên sóng Chương trình Trường Teen VTV7

Nếu bạn đọc chưa biết, Trường Teen là một chương trình TRANH BIỆN dành cho học sinh THPT trên toàn quốc trên kênh VTV7 nhằm rèn luyện cho các bạn học sinh tư duy phản biện, hùng biện, đồng thời khuyến khích tiếng nói của học sinh trên diễn đàn Giáo dục. Trong số thứ 4 của chương trình này, vấn đề tranh biện được đưa ra là về việc "WHO LIỆT NGHIỆN GAME VÀO MỘT DẠNG BỆNH RỐI LOẠN TÂM LÝ" và Thùy Vân và ứng viên ở lượt bảo vệ thứ 2.

phần tranh luận của Thùy Vân bắt đầu từ 17:30

Trong suốt 4 phút đưa ra lập luận của bản thân, Thùy Vân ra sức bênh vực cộng đồng game thủ với nhiều lý lẽ tương đối thuyết phục. Theo quan điểm của Vân, sức ảnh hưởng từ WHO là rất lớn và khi tổ chức này liệt game vào loại bệnh tâm thần sẽ dẫn đến sự cảnh giác của phụ huynh với game cao hơn và có những quyết định cấm đoán phi lí. Trong khi đó, việc sai lệch trong nhận thức về "nghiện game" với "chơi game" sẽ khiến game thủ bị nhiều người xa lánh một cách đáng tiếc. Chính vì vậy nên Vân phản đối quan điểm "chơi game là triệu chứng của bênh lý nghiện game" và không đồng tình với quyết định đưa game vào dạng bệnh tâm thần của WHO bất chấp việc có nhiều phản đối từ giới chuyên môn.

Có thể nói, Thùy Vân đang đứng về phía cộng đồng game thủ nhằm đưa những nhận thức đúng đắn hơn đến nhiều người xem truyền hình. Ấy vậy mà 2 bức hình cắt cảnh cô nàng đang phản biện bị cắt xén nội dung khiến "đồng minh" trở thành "kẻ thù". Chỉ với 2 câu nói bị cắt xén khỏi clip đã khiến cô nàng trở thành tâm điểm hứng gạch đá của nhiều game thủ.

"Hãy thử tưởng tượng, bạn ra ngoài đường với 1 cái máy chơi game và mọi người nhìn bạn như 1 con người có khả năng bị bệnh tâm lý", "Họ sẽ xa lánh và kì thị bạn. Lúc đó bạn sẽ cảm thấy thế nào?" - 2 câu bị cắt ra khiến nhiều người hiểu sai ngữ nghĩa

những lời lẽ miệt thị mà một số game thủ dành cho Thùy Vân

trong đám đông cũng có người tỉnh táo

Đây có lẽ là sự hiểu nhầm đáng tiếc của cộng đồng game thủ dành cho Thùy Vân đồng thời cũng là bài học cho những game thủ "máu nóng" chưa tìm hiểu thực hư đã vội cào phím chửi bới người khác. Mong không có bất cứ hành vi tiêu cực nào ảnh hưởng đến đời sống cá nhân của cô nàng.

Viết bình luận