Động thái mạnh tay mới từ Bluehole để chống nạn hack/cheat tràn lan trong PUBG

NhatQuang 17/10/2018 23:25

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa qua, trên forum chính thức bằng tiếng Hàn, Bluehole đã thông báo thử nghiệm hệ thống chống lại nạn người chơi sử dụng hack/cheat trong game.

Thông báo trên forum tiếng Hàn.

Nạn người chơi sử dụng phần mềm thứ 3 để gian lận trong game từ lâu đã là vấn đề nhức nhối cho những nhà phát hành game nói chung và PUBG nói riêng, và đối với PUBG điều này còn tệ hơn nữa, bởi vì đây là một trong những nguyên nhân nghiêm trọng khiến lượng người chơi tụt giảm mạnh trong những ngày qua. Để khắc phục tình trạng này, Bluehole đã cho thử nghiệm hệ thống chống hack/cheat mới, đây cũng được coi là động thái mạnh tay nhất đến từ nhà phát hành PUBG để góp phần khiến cộng đồng PUBG "trong sạch" hơn.

Hệ thống chống hack/cheat mới sẽ hoạt động trên hình thức cấm vĩnh viễn những thiết bị có dính dáng đến hack/cheat. Lệnh cấm này được xem là mạnh tay hơn rất nhiều so với hình thức chỉ cấm tài khoản của người chơi. PUBG sẽ ghi nhớ những thiết bị nào đã sử dụng hack/cheat trong game, từ đó sẽ cấm hoàn toàn thiết bị đó.

Lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ 10/11. Lệnh cấm này có tác dụng lên cả những người chơi PUBG trên nền tảng Xbox. Tất cả người chơi sử dụng Xbox One để chơi game, nếu có dấu hiệu của hack/cheat cũng sẽ bị cấm vĩnh viễn.

Những biện pháp có phần hà khắc này là động thái cần thiết đến từ Bluehole để giảm thiểu đi những người chơi có năng lực "siêu nhiên" trong game như: Nhìn xuyên tường, bắn 100% trúng đầu hay bay lượn trên trời,...

Hack nhìn xuyên vật thể trong PUBG.

Biện pháp này được coi như lời cảnh báo đặc biệt đến các game thủ, nhất là các game thủ Trung Quốc. Những người chơi đến từ Trung Quốc có danh tiếng không tốt lắm khi theo thống kê, 99% người chơi sử  dụng phần mềm thứ ba để gian lận đến từ Trung Quốc.

Bluehole cho biết họ đã hành động chống nạn hack/cheat tràn lan như thế này từ lâu và đã cấm ít nhất 13 triệu PC từ tháng 6 năm ngoái. Đỉnh điểm là BattleEye, đối tác chống gian lận của Bluehole công bố rằng họ phải "ban" 6000 đến 13000 người chơi mỗi ngày vì sử dụng hack/cheat trong game.

Hack bay lượn trên trời.

Những động thái trên chỉ mới nói về những game thủ sử dụng hack/cheat. Còn đối với những ai tạo ra và bán phần mềm gian lận sẽ phải đối mặt với hậu quả nặng nề hơn.

Tháng 5 vừa qua, Trung Quốc đã bắt giữ 18 kẻ tình nghi gian lận trong PUBG. Và điều đặc biệt là họ không phải là doanh nghiệp nhỏ. Cảnh sát cho biết kinh phí cho các hoạt động này dao động từ 3,1 triệu USD đến hơn 4,7 triệu USD.

Liệu sau động thái mạnh tay này của Bluehole, nạn hack/cheat trong game sẽ giảm bớt? Chúng ta hãy cùng chờ xem. 

Viết bình luận