Điểm mặt những tựa game phưu lưu đầy cảm xúc mà ai chơi một lần cũng sẽ nhớ mãi

Gà Béo 28/01/2020 09:31

MỤC LỤC [Hiện]

Ori and the Blind Forest: Definitive Edition

Xứng đáng đứng đầu danh sách là cái tên Ori and the Blind Forest: Definitive Edition, một tựa game thách thức giới hạn của nghệ thuật một cách đúng nghĩa. Với phong cách đồ họa đa dạng và vô cùng lộng lẫy, game dễ dàng khiến người chơi choáng ngợp với những khu vực có cảnh quan riêng với thiết kế nghệ thuật vô cùng sống động. Khung cảnh nghệ thuật hòa cùng âm thanh tuyệt hảo khiến cho câu truyện về khu rừng đang hấp hối trở nên sống động hơn bao giờ hết.

Không chỉ hoàn mĩ về hình ảnh, âm thanh cũng như lối chơi, Ori and the Blind Forest: Definitive Edition còn mang trên mình một cốt truyện về tình mẫu tử sâu đậm, sự tha thứ và hi sinh. Ori là một sinh vật huyền bí được sinh ra từ Cây Linh Hồn (Spirit Tree) của khu rừng Nibel và nuôi lớn bởi Naru. Vào một đêm định mệnh, một cơn bão tước đi sức sống của cả khu rừng đẩy Naru đến với bàn tay tử thần. Chỉ còn lại một mình, Ori kiệt sức gục ngã, không đành lòng nhìn đứa con của mình xa dần cuộc sống, Cây Linh Hồn dồn chút hơi tàn để cứu lấy Ori. Sau khi tỉnh lại, Ori bắt đầu hành trình hồi sinh khu rừng của mình.

Okami

Nếu Ori and the Blind Forest: Definitive Edition là đại diện cho nền nghệ thuật văn hóa Tây Phương thì Okami lại là đại diện tiêu biểu cho những nét nghệ thuật của nền văn hóa của đất nước mặt trời mọc. Thay vì sử dụng lối hình ảnh thực tế, game chọn phong cách đồ họa tranh thủy mặc đậm dấu ấn Nhật Bản sumi-e  với những nét vẽ mềm mại, uyển chuyển chất chứa cái thần rất đỗi “thi vị” thấm đẫm mọi cảnh vật trong game. Cùng với khung cảnh nghệ thuật, Okami sở hữu một gameplay độc nhất vô nhị, bạn có thể điều khiển vạn vật, xáo trộn không gian, điều khiển thời gian, cho trời nhanh sáng tất cả chỉ cần “vẽ” và ở đây chính xác là vẽ thực chứ không phải là cách nói văn hoa nào cả.

Cũng vẫn là nếu, nếu Ori and the Blind Forest mang đến cho người chơi nội dung sâu sắc về tình mẫu tử thì Okami  lại mang đến một câu truyện về sự cảm thông, sự hào hiệp và tình thương nhân loại vô bờ của các bậc thánh thần. Câu truyện của Okami kể về chuyến phưu lưu diệt trừ Bát Kỳ Đại Xà Orochi đang reo rắc chết chóc chốn nhân gian của thần mặt trời Amaterasu cùng họa sĩ bí ấn Issun. Nghe thấy lời thỉnh cầu của tiên nữ Sakuya , thần Amaterasu đã hạ phàm hiện thân dưới hình hài nàng sói trắng bất chấp gian nan, hiểm nguy mà cứu chuộc muôn dân.

This War of Mine

This War of Mine là tựa game sinh tồn khắc nghiệt lấy bối cảnh chiến tranh. Game mang một phong cách đồ họa độc đáo với những nét vẽ tay khắc họa chân thực một thế giới tàn nhẫn, u uất đầy hỗn loạn. Phần âm nhạc trong This War of Mine cũng rất xuất sắc với những nốt trầm buồn bã ngân nga nhuốm màu tang thương cho âm hưởng nơi đây. Một thành phố đổ nát bị cái đói, cái rét vây hãm đe dọa mạng sống của từng người mỗi ngày mỗi giờ, một thành phố đang lụi tàn và người chơi phải cố gắng sống sót với những quyết định của mình.

Điểm tuyệt vời nhất trong cốt truyện của This War of Mine chính là tính nhân văn thường trực luôn đi kèm với những lựa chọn khó khăn. Bạn sẽ lựa chọn giúp đỡ những người khốn cùng hay bỏ mặc họ vì chính bản thân bạn cũng đang vật lộn tồn tại. Sẽ không ít lần lồng ngực của bạn nhói đau khi bỏ mặc người khác mất mạng dù họ van nài để được sống, để tồn tại trộm cắp trong hoàn cảnh này là đúng hay sai? Nhưng nếu chỉ vậy thì sẽ thật đơn giản để lựa chọn, điểm khắc nghiệt nhất của game chính là sự giằng xé nội tâm các nhân vật mà bạn lựa chọn có thể dẫn đến việc họ tự tử trước sự bất lực của người chơi. “Chiến tranh là địa ngục, thực tại luôn tàn khốc” có lẽ là thông điệp ẩn chứa nhiều tâm tư mà This War of Mine muốn gửi gắm cho người chơi.

Viết bình luận