Điểm mặt 6 đức tính khiến 1 game thủ trở thành tuyệt phẩm cần được bảo tồn

VGA 03/03/2020 14:27

MỤC LỤC [Hiện]

Việc mua game là cần thiết vì nó sẽ giúp game thủ nhận được những hỗ trợ tốt nhất từ nhà phát triển, nó cũng góp một phần nhỏ giúp hãng game có thêm động lực cũng như nguồn vốn để phát triển tiếp các sản phẩm tiếp theo.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên “móc hầu bao” cho tất cả các trò chơi, kể cả những trò chơi bạn mua về xong vứt xó. Điều đó vô cùng lãng phí. Game crack trên nền tảng PC sẽ không bao giờ có thể chết được. Bạn có thể trải nghiệm những trò chơi mình đang phân vân hoặc cảm thấy nó không đáng để mua, mà chỉ muốn chơi cho biết. Hãy luôn luôn là người tiêu dùng thông minh.

Các group cộng đồng về video trên Facebook là nơi thích hợp nhất cho việc bàn luận cũng như các game thủ có thể đưa ra ý kiến về các trò chơi. Tuy nhiên, dù chỉ là mạng xã hội nhưng bạn cũng cần phải thể hiện sự văn minh của mình khi comment.

Cộng đồng có quyền đưa ra ý kiến về một tựa game, và nó có thể tốt hoặc xấu. Tuy nhiên, dù ý kiến đưa ra không đúng với ý của bạn thì việc chửi bới một cách vô cớ cũng chỉ thể hiện bạn là người không có học mà thôi.

Việc tỏ ra bản thân hoặc hoặc tựa game mình đang chơi là “thượng đẳng” hoàn toàn không được khuyến khích. Như tôi đã nói ở trên, mỗi người đều có quyền đưa ý kiến hoặc sở thích của mình, và nó không làm ảnh hưởng tới bất cứ ai.

Hãy tỏ ra tôn trọng ý kiến của người khác, dù tựa game bạn có đang chơi là đỉnh cao của thế giới thì bạn cũng không có quyền coi các sản phẩm khác là “rác rưởi”. Mỗi trò chơi hay nền tảng console đều là tâm huyết của rất nhiều con người, bạn có chê cũng nên góp ý một cách văn hóa.

Việc coi thường nữ giới là điều cấm kỵ với cả xã hội bên ngoài chứ không phải ở trong ngành công nghiệp game. Rất nhiều game thủ nữ có kỹ năng thậm chí còn cao hơn nam giới. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp dù các bạn nữ làm tốt nhưng vẫn phải nhận sự miệt thị tới từ phía các game thủ nam.

Vì sao lại vậy? Vì họ chơi game kém hay chỉ đơn giản họ là nữ? Giới tính nào cũng đều có quyền chơi game. Nếu bạn không thích có thể tự thoát game ra, việc buông lời lăng mạ game thủ nữ chỉ thể hiện bạn là người chưa tiến hóa hết mà thôi.

Nếu bạn không phải một game thủ chuyên nghiệp, vẫn đang phải làm các công việc để nuôi sống bản thân hay còn đang phải đi học thì việc cân bằng là cần thiết. Dù sao đi nữa, chơi game vẫn chỉ là một hình thức giải trí, nó không cần phải chiếm gần như toàn bộ thời gian của game thủ trong một ngày.

Cân bằng tốt giữa học – làm – chơi game sẽ giúp bạn không phải nhận cái nhìn khinh khi từ gia đình và xã hội. Việc chơi game điều độ sẽ vô cùng tốt cho tinh thần của bạn sau một ngày dài đi học hoặc đi làm.

Việc các game thủ tức giận khi chơi thua là điều quá bình thường. Tuy nhiên, bạn không được để sự nóng nảy đó làm ảnh hưởng tới những người xung quanh. Nếu chỉ vì một trận thua mà bạn lỡ buông lời nói hay có các hành động không hay tới người thân, bạn bè thì tôi nghĩ bạn đừng nên chơi game nữa.

Khi xử lý tốt cảm xúc khi thua trận, bạn sẽ nhận được cái nhìn ngưỡng mộ từ nhiều người hơn. Hoặc đơn giản, việc kiềm chế sẽ giúp bạn không bị đuổi ra khỏi nhà hay phải đền bù thiệt hại cho bất cứ thứ gì bạn trút giận lên.

Viết bình luận