Điểm mặt 5 tựa game "khác người" xứng hàng tuyệt phẩm cực đáng chơi

VGA 29/04/2020 09:54

MỤC LỤC [Hiện]

Khi nói đến phong cách độc đáo, hẳn Borderland là cái tên đầu tiên hiện ra trong đầu mọi người. Ban đầu nhà phát triển Gearbox đã dự định làm game theo hướng đồ họa thực tế, giống với Call of Duty hay Battefield, nhưng sau nhiều lần thử nghiệm, hãng đã đưa ra quyết định vô cùng sáng suốt khi đổi phong cách đồ họa của game theo kiểu comic.

Nhờ đó, Borderland khi ra mắt vô cùng nổi bật với những đười kẻ vẽ như những bộ truyện tranh. Điều này không những làm nổi bật được Borderland trong một biển những game FPS khác trên thị tưởng mà nó còn tạo ra một phong cách độc đáo mà nhiều game đã cố gắng làm đú theo Borderland.

Một từ thích hợp để miêu tả Okami đó chính là nó đẹp như tranh vẽ vậy, mọi thứ trong game, từ nhân vật chính, kẻ địch, môi trường, tất cả đều giống như bước ra từ một bức tranh cổ xưa của Nhật.

Ngay bản thân nhân vật chính của game, chú sói bạc anh dũng cũng sử dụng chiếc bút đó để gọi gió gọi mưa, thực hiện những kĩ năng khác nhau.

Không như những game sinh tồn đầy rẫy trên thị trường hiện nay như Ark survival, the Forest,... Don't Starve là game góc nhìn thứ 3 với thiết kế nhân vật, kẻ địch, môi trường không khác gì những hình vẽ nháp trên giấy.

Mọi kẻ địch, nhân vật đều được thiết kế vô cùng tốt, ai cũng có nét riêng thể hiện được tính cách của mình. Hòa quyện với đồ họa độc đáo là nền nhạc lôi cuốn, được đặt hợp lí đúng thời điểm.

Tuy chưa ra mắt nhưng CupHead đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của game thủ kể từ khi nó được giới thiệu tại E3 2 năm trước. Được truyền cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình của Disney vào những năm 30, 40 của thế kỉ trước, từng khoảng khắc của CupHead đã đưa người chơi trở lại với tuổi thơ của mình.

Ngoài ngộ nghĩnh đáng yêu ra, tạo hình của game cũng làm người chơi cảm thấy đôi chút kinh dị, đúng với chất phim hoạt hình thời xưa.

Là một trong những game FPS độc đáo nhất hiện nay, Super Hot còn có một phong cách đồ họa đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. Với kẻ địch, thậm chí cả nhân vật mà người chơi điều khuyển đều không có điểm gì nổi bật, chỉ là hình người được cấu thành từ những khối đỏ như thủy tinh, tạo cảm giác mỏng manh dễ vỡ đúng tiêu chí dính 1 đòn chết luôn của game.

Mỗi khi hạ gục 1 kẻ địch, người chơi có thể quan sát chúng dẫn dần tan vỡ rồi biến mất một cách rất nghệ thuật. Và vì game lấy phong cách những phiên bản đời đầu của ngành công nghiệp game khi máy tính vẫn còn đơn giản (Như những gì chúng ta thấy ở menu game) nên độ tối giản trong thiết kế này cũng rất phù hợp với Super Hot.

Viết bình luận