Điểm danh những "chiến mã" trong thế giới game xứng đáng được đỗ trong sân sau nhà game thủ

VGA 27/04/2020 11:18

MỤC LỤC [Hiện]

Trên một chiến trường khốc liệt tên bay đạn lạc khắp nơi, nếu chỉ đi bộ dưới mặt đất hay bay nhảy trên nóc nhà thì tỉ lệ tử vong của Pilot khá là cao. Vì thế nên đi kèm với họ là những con robot khổng lồ Titan, là một cỗ xe tăng đúng nghĩa với khả năng cơ động và hỏa lực không thể xem thường. Ngoài việc có thể di chuyển trong chiến trường vô cùng nhanh chóng ra, chúng còn được trang bị những vũ khí vô cùng bá đạo và có sức hủy diệt cao.

Trong phần 2 của Titanfall, các Titan đã được nâng cấp rất nhiều, đặc biệt là North Star với khả năng bay lượn, tăng độ cơ động, và Ronin với khả năng lướt siêu nhanh cộng di chuyển sang chiều không gian khác. Mặc dù Slug Gunner trong Metal Slug (Rambo lùn) và Ride Armor trong series Megaman cũng có chức năng tương tự, nhưng độ cool ngầu thì khó có thể so bì.

Hyperion là một tàu Battlecruiser hạng nặng, được chỉ huy bởi chính huyền thoại Jim Raynor. Nhưng giấy tờ chính chủ của Hyperion không phải là của Jim, mà đây là một trong những tàu hàng đi đầu trong hạm đội của Sons of Korhal, dưới trướng của tên độc tài Mengsk. Khi Jim rời khỏi đội phản động này, anh đã cùng chỉ huy tàu là Matt Horner "mượn" tạm Hyperion, và tại phần Wings of Liberty, đây là căn cứ địa của đội quân phản loạn do Jim Raynor cầm đầu.

Dù không trực tiếp lái tàu nhưng người chơi có thể di chuyển bằng tốc độ ánh sáng khắp thiên hà với pháo đài bay này, và đây còn là nơi nâng cấp hạm đội, chỉ huy chiến trận, hội họp với những người cầm đầu của những nhóm khác nhau, hoặc thậm chí chính Hyperion cũng tham chiến với dàn hỏa lực mạnh hơn hẳn những tàu Battlecruiser khác. Mặc dù tàu Normady trong Mass Effect cũng có chức năng tương tự, nhưng nếu phải so sánh Hyperion với Normady thì đúng là một trời một vực.

Là phương tiện mà mọi nhân vật trong game đua xe Mario Kart sử dụng với khả năng di chuyển tốc độ cao, thậm chí còn cao hơn nếu đi vào những tấm tăng tốc hoặc sử dụng item phụ trợ. Khác với hai phương tiện kể trên, Kart dường như phù hợp cho những cuộc đua thân thiện với bạn bè nhiều hơn nhưng thực tế chúng cũng khá là nguy hiểm.

Ngoài tốc độ ra, Kart còn có thể triển khai một loạt "vũ khí" khác như tên lửa đuổi, vỏ chuối, những hộp đồ bẫy có gắn bom, biến được cả thành viên đạn, và vũ khí kinh khủng bậc nhất thế giới gamea, thứ đã phá hủy tình bạn của biết bao nhiêu game thủ: Blue Shell. Trong những phần mới hơn của series, thậm chí những "chiến mã" này còn được nâng cấp để đi dưới nước, hoặc trang bị thiết bị chống trọng lực, giúp người điều khuyển có thể đi trên gần hết mọi bề mặt.

Thực ra thì tất cả những phương tiện trong Twisted Metal (Còn được biết đến với cá tên đua xe bắn súng) đều có thể được lọt vào danh sách này, nhưng nổi bật nhất trong số đó là Sweet Tooth, chiến mã của tên hề điên Marcus "Needles" Kane. Nhìn từ đằng xa, đây chỉ là một chiếc xe bán kem thân thiện, nhưng nếu đứng gần và quan sát kĩ thì chúng ta có thể thấy những chi tiết ghê rợn độc nhất vô nhị, thành xe được gắn những chiếc đinh nhòn hoắt, trên nóc xe có gắn đầu của tên hề đang rực cháy, với màu sơn bẩn thỉu.

Nếu vẻ ngoài của nó chưa đủ để dọa những người chơi khác thì Sweet Tooth còn được trang bị hệ thống phóng tên lửa cùng súng máy ở 2 bên, biến nó thành một cỗ xe tăng thực thụ. Thực tế Sweet Tooth còn có khả năng biến hình thành một Robot khổng lồ giúp người chơi dễ dàng càn quét chiến trường.

Được miêu tả là chiếc máy bay chiến đấu tối tân nhất từng được tạo ra và được điều khuyển bởi những phi công giỏi nhất trong giải ngân hà. Arwing được trang bị vũ khí đến tận răng với hỏa lực mạnh đến nỗi có thể đánh bại cả một hạm đội tàu không gian.

Với thiết kế mỏng manh, thực sự việc bắn trúng được Arwing là việc vô cùng khó khăn, và còn khó khăn hơn nữa khi nó còn được trang bị động cơ để có thể di chuyển và đổi hướng vô cùng nhanh, đánh bật được làn đạn từ phía kẻ địch. Tuyệt kĩ điêu luyện này nổi tiếng đến nỗi nếu bây giờ bạn lên google gõ câu: "Do a Barrle Role" thì có một hiện tượng vô cùng hấp dẫn sẽ diễn ra.

Viết bình luận