Denuvo gục ngã - bất lực nhìn FIFA 19 bị crack ngay trước mắt

NhatQuang 05/12/2018 08:21

MỤC LỤC [Hiện]

Denuvo là một hệ thống chống bẻ khóa khá tiên tiến, được nhiều nhà phát hành game trên thế giới tin dùng, EA cũng không phải ngoại lệ.

Denuvo tuy chưa phải là giải pháp hoàn hảo đến mức 100% nhưng từ khi ra mắt, nó đã giảm thiếu tối đa khả năng các game bị tin tặc crack.

Tuy nhiên, chỉ vừa mới đây thôi, FIFA 19 đã bị các lập trình viên hoạt động trong các nhóm crack game bẻ khóa thành công tựa game vừa mới ra mắt này. Dù đã cố gắng hết sức nhưng có vẻ Denuvo cũng không giúp FIFA 19 trụ lại lâu hơn nữa. Đây là một tin rất buồn cho bản thân Denuvo nói riêng và các nhà phát hành game nói chung. Bởi trước đó, vào khoảng cuối năm 2016 đến nay, hàng loạt tựa game đình đám được Denuvo bảo vệ đã lần lượt bị crack một cách nhanh chóng, trong đó phải kể đến những tựa game như Doom, Rise of Tomb Raider, Monster Hunter: World và tới hôm nay kẻ phải chịu chung số phận là FIFA 19.

Đây cũng là lời cảnh báo đến các nhà phát hành game và bản thân Denuvo, bởi số lượng các game đình đám bị crack đang dần tăng lên. Điều này vô tình đặt ra dấu chấm hỏi rất lớn tới niềm tin của các nhà phát hành game dành cho Denuvo, liệu Denuvo đã không còn là hệ thống chống crack luôn được tin dùng nữa? Và liệu có nên thay thế Denuvo bằng một cái tên khác mang lại hiệu quả hơn không?

Tuy nhiên, điều này cũng đã dóng lên hồi chuông cảnh báo về nạn crack các game bản quyền đang ngày càng gia tăng. Điều này nói lên ý thức của người chơi game cần phải được xem xét lại khi càng ngày càng có nhiều cá nhân ưa dùng các bản crack lậu thay vì bỏ tiền mua game bản quyền. Tất cả bây giờ chỉ còn cách trông chờ vào ý thức của người chơi mà thôi.

Viết bình luận