Đại diện Riot hé lộ thông tin về lộ trình phát triển Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến trong thời gian tới

Gà Béo 16/10/2019 16:52

MỤC LỤC [Hiện]

Phóng viên: Có điểm giống nhau nào giữa Liên Quân và LOL Wild Rift?

Riot Games: Liên Quân là tựa game rất tuyệt vời, nhưng điều chúng tôi muốn làm với Wild Rift đó là xây dựng trải nghiệm Liên Minh với các game thủ trên nền tảng mobile và console. Hiện tại, trọng tâm của chúng tôi là làm sao để khiến cho những trải nghiệm đó trở nên hoàn hảo nhất có thể.

Dĩ nhiên Wild Rift là một tựa game MOBA, nên nó chắc chắn sẽ có nhiều điểm tương đồng với các game MOBA khác, đặc biệt là về cơ chế điều khiển. Nhưng chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để tạo nên bản sắc riêng, để làm sao đưa được những tướng Liên Minh được mọi người yêu thích lên nền tảng mobile và console. Đồng thời chúng tôi cũng hiểu rằng các game thủ luôn có những vị trí ưa thích của mình khi chơi game, vì vậy mà chúng tôi cũng phải khiến cho họ có cảm nhận thực sự giống như khi đang chơi ở vị trí đi rừng, đường giữa hoặc đường trên ở phiên bản PC chẳng hạn.

những hình ảnh về Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến khiến cộng đồng game thủ sôi sục

Không chỉ vậy, chúng tôi cũng cân nhắc đến những lưu tâm của game thủ trong diễn biến ván đấu, họ đã chia sẻ về những điều quan trọng nhất với họ, chẳng hạn như game cần phải có những giai đoạn riêng biệt, giai đoạn giữa game, giai đoạn combat tổng…Chúng tôi đang rất nỗ lực để đưa tất cả các nhân tố đó vào Wild Rift.

Phóng viên: Vậy có nghĩa là Riot đang muốn đưa toàn bộ phong cách chơi trên nền tảng PC đến với phiên bản mới này?

Riot Games: Không hẳn như vậy. Tôi muốn nói rằng chúng tôi dành nhiều thời gian để cân nhắc đâu mới là những giá trị cốt lõi của Liên Minh, và làm sao để đưa chúng lên được nền tảng mới này. Từ điểm đó, bạn sẽ nhận thấy ngay một vài điểm khác biệt trong gameplay của phiên bản mobile, đơn cử nhất là nó sẽ ngắn hơn khá nhiều. Đây là điều chúng tôi đã bàn bạc rất kỹ lưỡng trước khi quyết định bởi các nền tảng có sự khác biệt nhau. Tuy nhiên điều quan trọng là làm sao để game thủ cảm nhận rõ ràng rằng, đó là Liên Minh, mặc dù ở trên các nền tảng khác nhau. Wild Rift có thể ngắn hơn, dồn dập hơn, các pha hành động có thể có đôi chút khác biệt, nhưng chúng vẫn cần phải có bản sắc của Liên Minh Huyền Thoại.

Phóng viên: Sẽ có tính năng đồng bộ hóa giữa tài khoản phiên bản PC với mobile, để game thủ có thể tự do di chuyển skin và các vật phẩm khác ?

Riot Games: Rất nhiều game thủ đã hỏi chúng tôi về sự tương thích giữa các phiên bản, có những người đã chơi những tận 10 năm nên điều đó hoàn toàn dễ hiểu. Chúng ta phải đối mặt với thực tế rằng, khi ra mắt tựa game này thì việc tung toàn bộ content hiện có, với hàng ngàn skin dành cho hơn trăm vị tướng là điều không thể. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có kế hoạch để khiến người chơi cảm thấy rằng thời gian họ bỏ ra trên phiên bản PC không hề bị bỏ phí khi chơi trên bản mobile. Dĩ nhiên khó có thể có chuyện 1 đổi 1, nhưng khi chơi Wild Rift, bạn sẽ thấy rằng một phần trong công sức bạn bỏ ra trên phiên bản PC sẽ được đưa vào phiên bản này.

Phóng viên: Khi phát triển tựa game này, bạn có tham khảo những tựa game khác không, hay hoàn toàn tự mình phát triển từ đầu?

Riot Games: Chúng tôi tham khảo rất nhiều từ các tựa game PC khác, vì bản thân chúng tôi cũng chơi rất nhiều tựa game mà. Tuy nhiên, sẽ chẳng có nghĩa lý gì khi cốt lõi của Wild Rift lại là game nào khác không phải từ Liên Minh, vì vậy trọng tâm của tựa game này là vẫn là Liên Minh phiên bản PC, ngoài ra đó còn là trải nghiệm thân thiện với nền tảng mobile và console. Chúng tôi luôn cố gắng trung thành nhất có thể với bản gốc, đồng thời cố gắng tạo nên một trong những tựa game tuyệt vời nhất trên nền tảng mobile và console.

Phóng viên: Liệu có tính năng crossplay (kết nối đa nền tảng) giữa phiên bản mobile và console không?

Riot Games: Hiện tại chúng tôi chưa có kế hoạch cụ thể, nhưng cross-play là cơ hội tiềm năng và chúng tôi vẫn đang trọng giai đoạn định hình mọi thứ. Thông tin thêm sẽ được tiết lộ vào năm tới.

Phóng viên: Dựa vào trailer, có thể thấy rằng đồ họa của Wild Rift là khá ấn tượng. Tuy nhiên không phải game thủ nào cũng có smart-phone cao cấp để chơi nó, để tận hưởng tất cả hiệu ứng và chất lượng đồ họa như vậy. Thế nên Wild Rift sẽ yêu cầu sức mạnh phần cứng thế nào, sẽ có ảnh hưởng ra sao tới thiết bị của game thủ, về chip xử lý, và quan trọng nhất là về pin?

Riot Games: Vì tựa game vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên chúng tôi vẫn đang xem xét đâu mới là yêu cầu tối thiểu dành cho tựa game này. Hiện tại, chúng tôi nghĩ yêu cầu tối thiểu để chạy game là IPhone 5S. Game sẽ tiêu tốn kha khá hiệu năng pin và chúng tôi vẫn đang giải quyết vấn đề đó.

Vì mục tiêu là xây dựng trải nghiệm tốt nhất cho game thủ, nên chúng tôi đặt mục tiêu là đồ họa và mọi thứ của game ở trên điện thoại cao cấp phải ở chất lượng tốt nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi lờ đi những người chơi sở hữu điện thoại phân khúc thấp hơn. Chúng tôi cũng muốn họ có trải nghiệm tối ưu nhất có thể. Một vài chế độ chơi có thể trông sẽ khác đi ở điện thoại phân khúc tầm thấp, nhưng trải nghiệm gameplay chung là phải như nhau ở trên mọi thiết bị. Tìm ra yêu cầu phần cứng tối thiểu, cũng như tối ưu hóa hiệu năng là công việc chiếm rất nhiều thời gian, nhưng mọi thứ sẽ dần dần tốt hơn.

Viết bình luận