Cyberpunk 2077: Siêu phẩm RPG bạn không thể nào bỏ qua

Vector 14/06/2018 02:22

MỤC LỤC [Hiện]

Dưới đây là tổng hợp tất cả những thông tin mới nhất của tựa game này.

Người chơi sẽ vào vai V, nhân vật chính của Cyberpunk 2077. Và giống như mọi game RPG khác, game thủ hoàn toàn có thể tùy chỉnh được ngoại hình cho V. Bạn có thể chọn giới tính, thân hình hay cả hình xăm và quần áo. Điều đáng nói ở đây quần áo không phải chỉ để cho đẹp. Việc bạn lựa chọn mặc bộ đồ nào có thể sẽ ảnh hưởng tới cách bạn tương tác với các NPC khác.

Ngoài ra còn có các chỉ số khác như Sức mạnh, Hiến pháp, Trí thông minh, Phản xạ, Công nghệ,... Nhưng game không bắt bạn phải tùy chỉnh tất cả ngay từ đầu game mà sẽ xuyên suốt trong quá trình chơi. Thận chí bạn còn có thể lựa chọn “lối sống” mình mong muốn ngay từ khi bắt đầu, và nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lối chơi và cảm nhận của các NPC khác về nhân vật của bạn.

Điều này không hề giống với các game mà CD Projekt Red đã từng làm trước đó đều ở góc nhìn thứ ba. Nhưng Cyberpunk vẫn là một game RPG 100%.

Cyberpunk 2077 sẽ thay đổi góc nhìn khi bạn lái xe. Bạn có thể tùy chọn giữa chế độ góc nhìn thứ nhất hoặc thứ ba để có thể có cái nhìn tổng quan hơn về thế giới trong game.

Đây là một yếu tố có thể bạn sẽ phải cân nhắc việc chơi game ở phòng khách hoặc phòng riêng. Cyberpunk sẽ chứa vô cùng nhiều cảnh bạo lực cùng các ngôn từ 18+ có thể gây khó chịu với vài người. Nó thậm chí sẽ nhiều hơn bất cứ trò chơi nào trước đó.

Bạn có thể thấy có những phân đoạn nhân vật V bắn tung não của một người hoặc bắn nát tay chân của người khác. Xác chết trần truồng sẽ la liệt. Thậm chí sẽ có phân đoạn bắt người chơi nhìn chằm chằm vào một xác chết. Cùng với đó ngôn từ sẽ rất tục tĩu. Nó giống như việc bạn ngồi nói chuyện cực thoải mái với bạn bè mình cùng các chủ đề bậy nhất có thể.

Một trong những điểm hấp dẫn nữa của Cyberpunk 2077 chính là việc bạn có thể gặp gỡ cũng như phát triển mối quan hệ tình cảm của nhân vật chính với các NPC. Lựa chọn tình một đêm hoặc một mối quan hệ lâu dài, bền vững đều phụ thuộc vào cách người chơi tương tác. Và các NPC cũng không hề vô dụng, họ có thể giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng hơn nếu như bạn có tài ngoại giao.

Cyberpunk 2077 dường như sẽ không có bất cứ một đoạn cut-scene nào. Hoặc quá trình chuyển đoạn giữa các cắt cảnh và game rất trơn tru, nên thật khó để có thể thấy được đâu là cắt cảnh và đâu là nơi bắt đầu trò chơi.

Có vẻ như đồ họa của trò chơi sẽ đẩy thế hệ console hiện lại lên tới giới hạn cực điểm. Nhiều khả năng trò chơi cũng sẽ được phát triển cho PS5 hoặc Xbox thế hệ sau với nhiều đột phá hơn nữa về mặt đồ họa mà sức mạnh phần cứng của thế hệ hiện tại không làm được.

Bối cảnh của Cyberpunk 2077 là ở thành phố Night với 6 khu vực riêng biệt bao gồm: Trung tâm thành phố, Watson, Westbrook, Heywood, Pacifica và Santo Domingo. Mỗi khu vực lại có cuộc sống hoàn toàn tách biệt như nơi thì có dân trí cao, sự văn minh vượt bậc, nơi lại đầy ắp tội phạm với những người vô gia cư, v...v… Và bên trong từng khu vực đó sẽ lại có rất nhiều thứ để người chơi khám phá. Vậy nên thời lượng chính xác để trải nghiệm Cyberpunk là không thể xác định nổi.

Ngoài ra mỗi khu vực sẽ cho bạn gặp các nhân vật khác nhau với những nhiệm vụ khác nhau như: một ông trùm xã hội đen sẽ cho bạn làm nhiệm vụ để thể hiện giá trị bản thán trong xã hội, hay bạn sẽ gặp một tay giám đốc luôn coi khinh tầng lớp nhân viên lao động. Bạn muốn kết bạn trong Cyberpunk ư? Điều đó rất khó. Nó có những cám dỗ không khác gì xã hội chúng ta đang sống. Vậy nên lời khuyên cho game thủ khi bước vào Night City chính là “Đừng tin bất cứ ai”.

Hiện vẫn chưa rõ ngày phát hành chính thức của Cyberpunk 2077.

Viết bình luận