Cuộc sống của bạn sẽ ra sao khi những virus nguy hiểm nhất trong game "chui ra" ngoài đời thực?

Gà Béo 28/08/2019 18:32

MỤC LỤC [Hiện]

Những loại virus được nhắc tới đều được gắn liền với các dòng game và tạo nên nội dung cốt truyện để cho người chơi khám phá. Chúng đều có khả năng hủy diệt cả một nền văn minh, hay thậm chí là quét sạch dân số loài người và cách ngăn chặn chúng vốn dĩ là bất khả thi trong môi trường thực tế có nhiều điều kiện phức tạp.

Necromorph Infection (Dead Space)

Từ những hành lang chật hẹp trên tàu USG Ishimura tới các hoang mạc trên Tau Volantis, không nơi nào có thể thoát khỏi nanh vuốt của Necromorph. Loài virus này có khả năng lây lan qua những cá thể đã nhiễm bệnh, cũng như tín hiệu điện từ được phát ra bởi Markers, những vật thể đầy kỳ bí. Nạn nhân bị nhiễm Necromorph đầu tiên sẽ bị loạn trí, muốn giết chóc và sau đó, xác họ sẽ sống dậy và bị biến đổi hoàn toàn.

Necromorph có khả năng biến hình rất đáng sợ

Kết quả cuối cùng là những sinh vật khủng khiếp với kích thước đa dạng, tùy thuộc vào thực thể sống bị Necromorph tấn công. Mục tiêu duy nhất của loài virus này là lây lan tới sự sống trên khắp hành tinh, tạo ra những thực thể mang tên Brethren Moons. Đây chính là nhân vật phản diện đáng sợ nhất trong dòng Dead Space và nếu nó xuất hiện ngoài đời thực có thể nó sẽ quét sạch dẫn số loài người.

Green Flu (Left 4 Dead)

Zombie (xác sống) truyền thống thường chỉ là những cái xác di chuyển rất chậm chạp và vụng về. Nhưng với dòng Left 4 Dead, đám zombie là các sinh vật có khả năng di chuyển rất nhanh nhẹn, cũng như đầy nguy hiểm. Không chỉ vậy, loại virus bí ẩn tạo nên dịch cúm xanh (Green Flu) còn có khả năng biến đổi liên tục, tạo ra hàng loạt giống zombie đặc biệt như Hunter, Boomber, Spitter...

Green Flu tạo ra hàng đàn zombie trong Left 4 Dead

Chủng virus này ban đầu được cho là một dạng cúm thông thường. Những cư dân sống sót qua đợt bùng phát dịch đầu tiên cho rằng Green Flu là một dạng virus dại bị biến đổi. Tuy nhiên, không ai biết rõ về lai lịch của loài virus này. Điều duy nhất được rút ra từ game chính là Green Flu có khả năng lây nhiễm rất cao, nạn nhân sẽ bị biến đổi trong thời gian rất ngắn. Vậy nếu virus Green Flu xuất hiện ngoài đời thực thì chỉ có những người miễn dịch nhờ bộ gen đặc biệt thần kỳ nào đó có thể thoát khỏi ảnh hưởng của loài virus này.

Forced Evolutionary Virus (Fallout)

Thế giới trong dòng game Fallout là một nơi cực kỳ nguy hiểm, với hàng loạt băng đảng trộm cắp, những con quái vật sinh ra từ phóng xạ và cả hàng đàn robot sát thủ. Ngoài ra, những cư dân củaFallout còn phải chú ý tới một thế lực nguy hiểm khác, những người khổng lồ (Super Mutant) sinh ra doForced Evolutionary Virus (FEV).

Super Mutant vốn là người bình thường bị biến đổi bởi FEV

Super Mutant là những người bình thường bị nhiễm virus FEV, thông qua nhiều phương pháp khác nhau. Loại virus này được tạo ra để biến đổi con người thành một dòng giống mạnh mẽ hơn bình thường. Các thử nghiệm đã tạo ra những siêu chiến binh màu xanh với kích thước to lớn và sức mạnh đáng sợ. Tuy nhiên, trí thông minh của nạn nhân lại bị phá hủy hoàn toàn và họ trở thành những tên khổng lồ ngu ngốc.

The Master, trùm cuối của phiên bản Fallout đầu tiên, chính là một nạn nhân bị biến đổi sau khi rơi vào bể chứa FEV. Mục tiêu của hắn chính là biến tất cả con người thành Super Mutant, để tạo nên một thế giới của riêng mình. Vậy nếu loại virus này xuất hiện ở ngoài đời thực thì hậu quả có thể là hủy diệt cả một nền văn minh.

T-Virus (Resident Evil)

Đây được coi là loài virus nổi tiếng nhất trong thế giới game. Được phát triển bởi Umbrella Corporation để trở thành vũ khí sinh học, T-Virus đã được thả ra môi trường với hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Ban đầu, nó chỉ được tung ra ở một phòng nghiên cứu bí mật, chính T-Virus chịu trách nhiệm cho sự hủy diệt của thành phố Racoon.

Những xác sống bị biến đổi bởi T-Virus

Loài virus này có khả năng lây nhiễm rất cao, đồng thời chống chọi được nhiều phương pháp phòng chống khác nhau. Nó biến đổi nạn nhân một cách toàn diện, khiến họ trở thành những con zombie điên loạn và tấn công mọi thứ trong tầm mắt. Sức tàn phá khủng khiếp của T-Virus khiến nó trở thành một trong những kẻ giết người khét tiếng nhất trong game và nếu nó bất ngờ xuất hiện ở ngoài đời thực thì... "thôi bỏ đi"!

Viết bình luận