CSGO: Những lệnh hữu ích cho người chơi mà không cần phải 'đụng' vào Menu

HNAQ 25/11/2019 19:37

MỤC LỤC [Hiện]

Source Engine của CS:GO là tiêu chuẩn của lập trình game trước đây, nhưng giao diện điều khiển của nó cho phép người dùng khả năng kiểm soát trò chơi rất tốt đối với trải nghiệm trò chơi của họ. Bảng điều khiển (Console) của CS:GO cho phép người chơi nhập vào các lệnh có thể tác động đến trò chơi. Ví dụ: người dùng có thể điều chỉnh âm thanh của trò chơi bằng các lệnh bắt đầu bằng “volume”, hay xóa vết đạn găm bằng lệnh “r_cleardecals”. Các lệnh này đều an toàn chứ không phải là cheat nên người dùng yên tâm để sử dụng.

Cách để bật bảng điều khiển trong CS:GO hết sức đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hình dưới thứ tự từ trái sang phải. Đầu tiên là mở Settings rồi chọn Game và ở phần “Enable Developer Console (~).” Bạn chỉ cần chọn ON là thành công.

Các lệnh hữu dụng trong CS:GO mà người chơi mới nên dùng

net_grap 1

Lệnh này giúp bạn có thể xem được các thông số trong game như FPS, ping, loss, choke… rất hữu ích cho người mới chơi CS:GO.

net_graphproportionalfont 0

lệnh này giúp cho bạn chỉnh những thông số ở lệnh net_grap 1 trở nên nhỏ hơn nếu nó quá to khiến bạn khó nhìn màn hình.

mat_monitorgamma ##

Lệnh này giúp cho bạn có thể điều chỉnh độ sáng của màn hình, trước khi update thì CS:GO có chỗ để điều chỉnh độ sáng này nhưng đã bỏ gần đây. Giá trị của ## nằm ở mức 1.7 sẽ giúp cho màn hình của bạn sáng hơn rất nhiều.

disconnect

Lệnh này có tác dụng giúp bạn thoát game nhanh và trở về màn hình Main Menu lúc khởi động game, bạn không cần phải bấm quá nhiều nút để thoát, chỉ cần gõ dòng lệnh này và Enter thôi.

quit

Lệnh này sẽ giúp bạn thoát hẳn game CS:GO ra màn hình Destop luôn. Sẽ hữu ích nếu bạn không muốn chơi game nữa và thoát game một cách nhanh chóng.

cl_huh_radar_scale ## (## là một giá trị tùy bạn nhập)

Lệnh này cho phép thay đổi radar của bạn nhỏ hơn. 1 là giá trị mặc định, nếu bạn tăng hơn 1 thì radar cũng sẽ to theo. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên dùng ở giá trị 0.3 hoặc 0.5 để có được góc nhìn radar thuận tiện nhất.

cl_mute_enemy_team ##

Lệnh này có thể tắt chat tất cả các chat từ đội địch để bạn có thể không phải đọc những đoạn chat khó chịu nữa. Giá trị 1 là bật, còn 0 là tắt.

voice_enable ##

Lệnh này cho phép tắt bật voice chat trong game mà người chơi không cần chỉnh ở Setting. Giá trị 1 là bật còn 0 là tắt

fps_max ##

Lệnh này giúp cho fps của bạn sẽ bị khóa ở một giá trị mà do chính bạn điều chỉnh, nếu máy tính của bạn không đủ tốt để chơi game thì chúng tôi khuyên hãy để giá trị này ở 60-100 fps.

mm_dedicated_search_maxping ##

Lệnh này giúp cho bạn chỉnh ping server khi bạn findmatch ở dưới mức cho phép, nếu bạn muốn chơi ở những server dưới 50 ping thì hãy nhập giá trị là 50. Điều này sẽ giúp cho bạn tránh được những server có ping cao gây giật lag khi chơi.

Trên đây là những lệnh hữu ích nhất cho các người chơi mới hoặc chơi ~200h có được những setting tốt nhất để trải nghiệm game fps CS:GO.

Viết bình luận