CS:GO đạt mức kỷ lục về số lượng người chơi cũng như số lượng tài khoản bị ban do gian lận từ khi mở free to play

NhatQuang 05/01/2019 08:48

MỤC LỤC [Hiện]

Hơn sáu năm từ khi phát hành, CS:GO đã trở thành tượng đài của dòng game FPS thế giới và đạt được rất nhiều thành công nhất định. Tuy nhiên vào tháng 12 vừa rồi, lượng người chơi của tựa game CS:GO đã tăng lên bất chợt, đạt mức kỷ lục 20.535.709 tài khoản chơi, tăng gấp đôi so với tháng trước đó.

Kỷ lục mới này là do bản cập nhật mới nhất của CS:GO, tựa game đã mở bán miễn phí và thêm chế độ chơi Battle Royale cho game thủ trải nghiệm.

Tuy nhiên, với sự gia tăng số lượng người chơi lớn bất ngờ như thế. Kéo theo đó là lượng người chơi sử dụng hack/cheat, cũng như số tài khoản bị cấm cũng tăng đến mức kỷ lục. Trong tháng 12 cũng chứng kiến số lượng lệnh cấm kỷ lục do Valve Anti-Cheat đưa ra, với hơn 500.000 tài khoản Steam bị VAC ban.

Mặc dù không phải tất cả các lệnh cấm VAC đều là tài khoản chơi CS: GO, nhưng con số này - gấp đôi kỷ lục trước đó trong một tháng - là môt vấn đề đáng báo động về sự gia tăng của người chơi sử dụng phần mềm gian lận sau khi trò chơi trở nên miễn phí.

Nhưng dù sao đi nữa, số lượng tài khoản bị cấm lớn như thế chứng tỏ hệ thống VAC của Valve vẫn duy trì rất tốt. Tuy không thể bằng được các server B5 hiện tại, tuy nhiên nếu duy trì được chất lượng kiểm tra hack/cheat như hiện nay cũng đã là một điều rất đáng mừng.

Viết bình luận