CS:GO đạt doanh thu cao ngất ngưởng vào cuối năm 2018

HNAQ 06/01/2019 09:57

MỤC LỤC [Hiện]

Sự kiện tháng 12 cuối năm 2018 của CS:GO đã mang đến nhiều tin đồn rằng tựa game này sắp sửa trở thành “deadgame” vì vậy nên mới chuyển thành free to play. Thế nhưng ít ai biết được rằng, CS:GO là game có được doanh thu cao nhất và có lượng người chơi tăng nhanh vọt so với các tháng còn lại trong năm.

Tất cả các trang nghiên cứu số liệu game uy tín bao gồm Nors3 hay SteamCharts, SteamDB đều cho thấy số lượng người chơi CS:GO trong tháng 12 tăng từ gấp 2 đến gấp 3 lần so với tháng 11. Cụ thể thì lượng người chơi thường xuyên lên tới con số 850.000, so với khoảng 300.000 trước đó. Số game thủ mới cũng tăng chóng mặt lên tới khoảng 20 triệu.

Sự phát triển mạnh mẽ trong tháng 12 năm 2018 đã khiến cho CS:GO trở lại đúng vị thế của nó trong những năm đầu, tuy chế độ Danger Zone được cho là ăn theo các tựa game Battle Royale nhưng không, nó đã cải thiện rất nhiều về chất lượng của trò chơi. 

Tuy nhiên, cũng cần phải biết rằng CS:GO cùng Valve đã nhận được vô vàn gạch đá từ game thủ khi quyết định mở cửa và ra mắt chế độ chơi Battle Royale. Có tới 14000 đánh giá 'negative' (tiêu cực) trên trang steam của Counter-Strike: Global Offensive. Server Match Making thì được cho rằng có quá nhiều hack/cheat hoành hành.

Nhưng hiện nay, tại Việt Nam đã có mặt server B5 do Vikings đứng ra để mua về nhằm cho các game thủ CS:GO tại Việt Nam có một môi trường tryhard tốt hơn so với MM ở hiện tại. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho một năm 2019 đầy hứa hẹn và phát triển của tựa game bắn súng đã tồn tại 7 năm này.

Viết bình luận