CS:GO cán mốc 1.2 triệu người chơi tại cùng một thời điểm bất chấp màn ra mắt của Valorant

duck 08/04/2020 09:48

MỤC LỤC [Hiện]

 

CS:GO khẳng định vị thế tượng đài game FPS

Trong năm 2020, Valve dường như đã đi đúng hướng trên con đường phát triển tựa game FPS con cưng của mình. Số lượng người chơi trung bình, trong cùng một thời điểm, tổng số lượng người chơi,... mọi thông số của CS:GO đều tăng trong năm vừa qua, chứng tỏ “tượng đài FPS” của Valve vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau 8 năm ra mắt. 

Con số án tượng đến từ CS:GO

Vào ngày 30 tháng Ba vừa qua, Valve đã chạm mốc hơn 1.2 triệu người chơi trong cùng một thời điểm (concurrent players), tự phá kỷ lục của chính mình khi mà thông số này tuần trước là xấp xỉ 1 triệu người chơi.

Mặc dù đại dịch Covid-19 góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của CS:GO khi mà phần lớn người dân phải ở nhà, giới game thủ vẫn không thể phủ nhận được những công sức mà Valve đầu tư để phát triển tựa game của mình. Operation Shattered Web, các events Major,... và sắp tới đây là sử dụng engine Source 2 là những bước đi đáng kể của Valve nhằm kéo thêm người chơi đến với CS:GO.

CS:GO từ lâu đã là tựa game đi đầu của Valve trong bối cảnh Dota 2 đang dần dần đi xuống. Trong tháng một Dota 2 chỉ còn có 616,000 người chơi trong cùng một thời điểm; con số đó ở CS:GO là gần một triệu người. Hiện tại con số này ở Dota 2 là 740,000 người chơi, kém 0.6 lần so với CS:GO.

CS:GO từ lâu đã không còn là “con ghẻ” của Valve

Sức nóng của CS:GO chưa bao giờ có dấu hiệu mất đi, kể cả khi game đã ra mắt được 8 năm. Gameplay đơn giản mà cuốn hút của CS:GO chắc chắn sẽ còn thu hút thêm nhiều người chơi mới trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Viết bình luận