Có thể bạn chưa biết, lãnh chúa Nobunaga đã từng sở hữu một tựa game "có số má" khá kén người chơi nhưng dễ ngây nghiện

VGA 24/05/2020 10:47

MỤC LỤC [Hiện]

Với Nobunaga's Ambition: Sphere of Influence, người chơi sẽ được vào vai những lãnh chúa nổi tiếng trong thời Chiến quốc Sengoku Jidai của Nhật như Oda Nobunaga, Takeda Shingen, Uesugi Kenshin,... Bằng tài thao lược, khả năng ngoại giao và quản lý, người chơi sẽ đối đầu với các lãnh chúa khác khắp Nhật bản để cuối cùng dành lấy ngôi vị Shogun! 

Điểm đặc biệt của tựa game này chính là việc nó đi sát với lịch sử thời Sengoku Jidai nhất có thể. Game sẽ đưa ra cho người chơinhững nhiệm vụ khi chơi, và nếu làm đúng theo chỉ dẫn nhiệm vụ thì bạn sẽ có thể tạo ra được những sự kiện lịch sử y như ngoài đời, như trện Okezhama, trận Nagashino, trận Sekigahara.

>> [GAME FREE] Đang miễn phí game đi cảnh 10 SECOND NINJA X cực “cuốn”

Bên cạnh việc đối ngoại, trong game bất cứ ai cũng cần quan tâm đến đối nội. Người chơi sẽ có hàng ngũ tướng lĩnh và mưu sĩ của riêng mình, đúng theo như lịch sử, với những cái tên không còn xa lạ như Toyotomi Hideyoshi hay Mitsuhide Akechi. Bên cạnh đó, game thủ sẽ có thể giao cho các tướng lĩnh quản lý thành trì thay mình, phát triển thành hộ mình để, ban thưởng hay phong tước cho họ. Việc này rất cần thiết bởi nếu không thì các tướng lĩnh sẽ không hài lòng và có thể tạo phản, như ở Honjima vậy!

Nobunaga's Ambition: Sphere of Influence được chia thành nhiều phần chơi với bối cảnh khác nhau dựa theo lịch sử để game thủ có thể vừa chơi vừa đắm chìm vào thời kì loạn lạc Sengoku Jidai! Mỗi bối cảnh lại có những sự kiện đặc chưng chẳng hạn như Nobunaga thống nhất Owari, Nobunaga đánh bại Imagawa Yoshimoto, trận Sekigahara, .... Nếu đang tìm kiếm một tựa game bám sát lịch sử Sengoku Jidai thì đây chính là tựa game cần tìm! Còn nếu muốn một tựa game arcade bóp méo lịch sử, tập trung vào chiến tranh hơn thì game thủ icó thể thử Shogun 2 Total War!

Điểm thú vị nữa của Nobunaga's Ambition: Sphere of Influence đó là người chơi có thể tự do tạo clan mới, lãnh chúa mới, thay đổi hình ảnh đại diện của các lãnh chúa. Dĩ nhiên điều này sẽ làm lệch lịch sử, những thấy Lưu Bị ở Nhật hay Hanibal cũng thú vị đó chứ!

>> Top 5 dòng game tuyệt hay mạnh dạn "thay đổi chính mình" được game thủ hưởng ứng nhiệt liệt

Có một phiên bản Standalone mang tên Nobunaga's Ambition: Sphere of Influence Ascension, với phiên bản Standalone này game thủcó thể vào vai các tướng lĩnh thay vì các lãnh chúa. Tuy nhiên AI của phiên bản này khá kém, nên trừ phi bạn thực sự muốn thử làm các tướng lĩnh dưới chướng thì không nên chơi phiên bản này!

Viết bình luận