Chịu áp lực quá lớn từ nhà phát triển nhỏ, Valve buộc phải mở cửa tự do cho tất cả nội dung lên Steam

Vector 08/06/2018 11:04

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa qua, hàng loạt các tựa game tới từ hãng phát triển nhỏ đều bị Valve gửi thông báo vi phạm tới vấn đề khiêu dâm. Dù đã đăng đàn xin lỗi nhưng các hãng phát triển game bị Valve cáo buộc đã rất tức giận và đòi sang hệ thống bán lẻ khác. Chính vì vậy, chính sách của Steam đã có sự thay đổi mạnh mẽ. Theo đó, Valve sẽ “mở cửa tự do” cho tất cả các nội dung được đăng lên Steam, chỉ cần nó không phải là bất hợp pháp. hoặc có ý đả kích.

Theo một bài đăng của Valve trên Steam, nhóm nghiên cứu đã phải vật lộn với việc cố gắng theo dõi những trò chơi nào nên hoặc không nên được phê duyệt. Các trường hợp mắc phải vấn đề như “nội dung người lớn, bạo lực hoặc các hình thức cực đoan đều sẽ khó có cửa được duyệt. Tuy nhiên, điều này đã nảy sinh ra một vấn đề là Steam có mặt ở các vùng lãnh thổ khác nhau. Mỗi quốc gia sẽ có quan niệm khác nhau, điều được chấp nhận ở quốc gia này lại có thể không được chấp nhận ở quốc gia khác, và ngược lại.

“Gần đây có một loạt các cuộc thảo luận cộng đồng về những loại trò chơi mà chúng tôi cho phép lên Steam. Như thường lệ, cuộc thảo luận đã khiến chúng tôi mất chút thời gian để kiểm tra lại những gì chúng tôi đang làm, hay tại sao chúng tôi lại làm điều đó và cách để chúng tôi thực hiện nó tốt hơn.”

Từ giờ trở đi Valve cho biết sẽ không chọn những nội dung có thể hoặc không thể mua. “Vai trò của chúng tôi là cung cấp hệ thống và công cụ để hỗ trợ nỗ lực của bạn và khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn,” đại diện Valve chia sẻ.

“Chính vì vậy, chúng tôi quyết định rằng phương pháp phù hợp nhất là cho phép mọi thứ vào Steam, ngoài trừ những thứ mà chúng tôi quy định sẵn là nó bất hợp pháp hoặc có ý đả kích. Sử dụng cách này giúp chúng tôi tập trung hơn vào việc xây dựng và cung cấp công cụ cho mọi người tự kiểm soát những nội dung mà họ nhìn thấy.”

Viết bình luận