CD Project cho rằng Half-Life: Alyx không phải là mối đe dọa cho đế chế của mình

Dũng 30/11/2019 09:31

MỤC LỤC [Hiện]

Cyberpunk 2077 chắc chắn là tựa game “khủng” nhất ra mắt vào nửa đầu năm 2020. Có lẽ là vậy cho đến đầu tháng này, khi Valve công bố Half-Life: Alyx - một thành viên của series Half-Life - sẽ chính thức trình làng vào tháng ba, chỉ trước một tháng so với Cyberpunk 2077.

Nước đi này của Valve chắc chắn là rất bất ngờ đối với CD Project, nhưng họ lại cho rằng Half-Life: Alyx sẽ không có ảnh hưởng gì nhiều đến Cyber Punk. Ông Michal Nowakowski phụ trách mảng phát triển kinh doanh nói rằng VR chỉ là một phần nhỏ của thị trường và ông ấy không nghĩ Valve không mong đợi gì quá nhiều ở Alyx. 

Cyberpunk không có ngán Alyx đâu

“Tôi nghĩ rằng lý do duy nhất mà Valve quyết định cho ra thị trường Half-Life: Alyx là bởi họ có một tập đoàn làm sản phẩm về mảng thực tế ảo”, ông ấy nói, “họ có nỗ lực đấy, nỗ lực để mở rộng mảng VR nhưng VR vẫn chỉ là một cái gì đấy rất rất nhỏ trong thị trường game.”

Keanu Reeves sẽ đóng vai trò quan trọng trong Cyberpunk 2077

“Nói về tương lai, chúng tôi mà phải sợ ? Không, Valve chỉ cố gắng đẩy mạnh về phần cứng trong khi chúng tôi tập trung vào mảng rộng lớn hơn của thị trường, khi mà các dòng máy console và PC được ưa chuộng chứ không phải VR gear.”

Về việc biến những cái tên cũ  như The Witcher thành game VR, CEO Adam Kiciński cho rằng điều đó là không thể. Bởi những tựa game VR cần đầu tư về phần thiết kế từ ngay lúc ban đầu để có thể đem ra thị trường “hơn nữa, chúng tôi chỉ tạo ra những con game mới chứ không phải tái bản những cái cũ”.

Viết bình luận