Cảm nhận Strange Brigade tựa game phưu lưu hành động cho bạn bắn xác ướp thả phanh sắp phát hành trên Steam

Gà Béo 27/04/2018 15:16

MỤC LỤC [Hiện]

Cái tên Strange Brigade xuất hiện lần đầu tiên tại E3 2017, lúc này gameplay của Strange Brigade đã tương đối hoàn thiện. Lấy bối cảnh Ai cập vào năm 1930, một đoàn thám hiểm tình cờ khám phá ra một khu di chỉ với hơn 4000 năm tuổi vốn đã bị xóa khỏi tất cả ghi chép lịch sử. Tại nơi đây chôn vùi một bí mật đáng sợ của nữ chúa phù thủy Seteki. Ngay khi những nhà thám hiểm đặt chân vào vùng đất bị nguyền rủa này đã đánh thức Seteki và đám xác ướp của mụ.

Là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3 được phát triển trên nền đồ họa tiên tiến,  Strange Brigade sẽ đưa người chơi du ngoạn thế giới Ai Cập cổ đại với các di chỉ nổi tiếng như sông Nile, cao nguyên Giza và các kim tự tháp. Gameplay của Strange Brigade có nhịp độ nhanh và dồn dập, người chơi chủ yếu dựa vào kĩ năng nhắm bắn, di chuyển, quan sát và phối hợp để chống lại binh đoàn xác ướp đông đảo. Khác với phong cách nấp và bắn thường thấy trong các tựa game có góc nhìn tương tự như Gear of War 4 hay Vanquish, Strange Brigade trú trọng vào cách nhân vật di chuyển, tránh né và vận dụng các yếu tố ngoại cảnh như bẫy treo hay thuốc nổ sao cho hiệu quả nhất.

Hệ thống chiến đấu trong Strange Brigade cũng khá mới mẻ, game cho phép nhân vật gia tăng sát thương của vũ khí bằng cách tích lũy dần điểm sau mỗi lần bắn trúng kẻ địch. Cần lưu ý thêm, game chỉ có một đơn vị tiền tệ duy nhất mà người chơi phải tích lũy dần dọc đường để nâng cấp vũ khí mỗi khi kết thúc màn chơi. Với chế độ chơi co-op 4 người và số tiền có được trong mỗi màn chơi hạn chế rất có thể cuộc phưu lưu sẽ là một thử thách tinh thần đồng đội giữa những người bạn với nhau.

Đồ họa và âm thanh của game qua những gì thể hiện tại E3 2017 đều khá ấn tượng. Cả một thế giới Ai Cập cổ đại được khắc họa theo phong cách rất riêng vô cùng lôi cuốn. Phần âm thanh của Strange Brigade làm khá tốt, tiếng súng, bom nổ rền vang không chuẩn thực nhưng đầy uy lực, tiếng hằm hè của các loại xác ướp hay tiếng rống điên dại của các tà thần cổ xưa đều thể hiện rõ nét chủ đề game hướng tới.  Ấn tượng nhất có lẽ phải kể đến phong cách dẫn truyện cổ điển mà Strange Brigade áp dụng rất thường thấy trong những bộ phim thám hiểm thập niên 90.

Ấn định ngày ra mắt vào 28/08 nhưng với những gì Strange Brigade  đã từng thể hiện, bạn đọc có thể kì vọng vào một tựa game chất lượng tốt có khả năng mang cả thế giới Ai Cập cổ đại và những chuyến phưu lưu kì thú đến màn hình máy tính của mình. Hiện game đã cho phép người chơi đặt trước qua Steam với ưu đãi giảm giá 10% cho tất cả các phiên bản.


Viết bình luận