Cách để biết tổng số tiền bạn đã "đốt" cho Steam là bao nhiêu?

Vector 21/06/2018 15:03

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa qua, Valve đã giới thiệu một công cụ đơn giản, cho phép người dùng theo dõi toàn bộ những chi tiêu trên Steam kể từ khi bắt đầu cho tới giờ. Game thủ chỉ cần click vào trang External Funds (https://help.steampowered.com/en//login/?redir=%2Fen%2Faccountdata%2FAccountSpend), sau đó đăng nhập tài khoản Steam là đã có thể biết tổng số tiền mình “cúng” cho lão Gabe là bao nhiêu.

Hiện tại, hệ thống sẽ phân loại chi tiêu của bạn ra thành 3 thống kê chính: Tổng chi tiêu, chi tiêu cũ và chi tiêu PW. Tổng chi tiêu sẽ thống kê lại toàn bộ những giao dịch và số tiền bạn đã thanh toán trên Steam. Nó bao gồm việc bạn mua game, tặng game hoặc bất cứ giao dịch nào ngoài Steam.

Điều này không tính tới các trò chơi được mua ngoài Steam mà bạn đổi trên hệ thống, nó chỉ ghi nhận lại khi bạn thực sự trả tiền cho chính Valve. Tổng chi tiêu được lấy từ tài khoản tiền trực tiếp từ thẻ của game thủ, cũng như các khoản tiền của Wallet Steam mà người dùng sử dụng trên nền tảng này.

Mục “Chi tiêu cũ” chỉ hiển thị số tiền bạn chi từ trước ngày 17 tháng 4 năm 2015. Đây là khoảng thời gian Valve đã ban hành chính sách hạn chế người dùng không chi quá 5 USD trên một giao dịch, không gửi bất cứ lời mời kết bạn nào hoặc không còn sử dụng Steam nữa.

Còn đối với mục “Chi tiêu PW”, đây là mục được sử dụng riêng cho thị trường Trung Quốc thông qua Perfect World trong Dota 2 hoặc CS: GO. Đối với bất cứ ai ngoài phạm vi Trung Quốc, nó sẽ hiện số tiền là 0 USD. Mục này chỉ theo dõi các phiên bản game tiếng Trung được phát hành thông qua Perfect World mà thôi.

Biết được tổng tiền đã chi tiêu sẽ cho phép bạn điều chỉnh các khoản mua bán game hoặc bất cứ các giao dịch nào khác trên Steam trước khi Summer Sale bắt đầu vào 22/06. Hãy là người chi tiêu thông minh!

Viết bình luận