Bom tấn Online có cốt truyện mở rộng và phát triển theo cách tiếp cận hoàn toàn mới đang dần trở thành xu hướng?

Gà Béo 17/09/2018 08:31

MỤC LỤC [Hiện]


Bom tấn Anthem của hãng này với thế giới mở rộng lớn và sự thể hiện tuyệt diệu của những bộ suit có nhiều nét tương đồng với những bộ giáp của Ironman đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực. Tuy nhiên thay vì xây dựng tựa game này dưới dạng kết hợp singer play với multiplayer thì BioWare lại đang cố gắng làm điều gì đó mới hơn cho sản phẩm của mình.


Cụ thể hơn, một cơ chế phát triển cốt truyện mới với tên gọi “reactive storytelling” đã được sử dụng trong bom tấn lần này. Hệ thống này cho phép BioWare phát triển cốt truyện thông qua bổ sung các nút thắt mở, tình tiết và các nhân vật mà không cần phải thông qua các DLC bổ sung sau khi game ra mắt. 


Điểm khác biệt của cơ chế này so với cốt truyện của những tựa game trực tuyến thông thường nằm ở việc cốt truyện sẽ được mở rộng thông qua các bản cập nhật và sự kiện của game. Cốt lõi của việc cập nhật này liên quan đến việc cốt truyện của Anthem sẽ không bị cố định và bó buộc mà sẽ dần mở rộng thông qua vòng đời của game.


Bên cạnh đó, ông Mark Darrah - nhà điều hành sản xuất của Anthem cho biết. Bom tấn Anthem sẽ có những nhà biên kịch sẽ đảm nhận công tác xây dựng cốt truyện riêng cho từng nhân vật dựa theo trải nghiệm của người chơi. Mô hình này cho phép Bioware viết lại và gia tăng bè dlịch sử của thế giới trong Anthem mà không cần phải chờ đợi những hậu bản sau này. Hành trình khám phá thế giới Anthem của người chơi sẽ không bó hẹp bởi cốt truyện của game ở thời điểm ra mắt. Khá thú vị đúng không nào?

Viết bình luận