Bị đá khỏi top 10 game hot, PUBG chính thức thành "dead game"

Risechi 21/02/2019 08:11

MỤC LỤC [Hiện]

Theo Twitch, cái tên PUBG đã chính thức bị đá văng khỏi top 10 game được theo dõi nhiều nhất trong tháng 2/2019. Với sự xuất hiện quá nhanh quá nguy hiểm của Apex Legends, mọi cơ hội kiếm cho mình một chỗ đứng của PUBG đã chính thức chấm hết. Đứa con cưng của Blue Hole có vẻ như đã không còn khả năng đứng vững trên mảnh đất Battle Royale trước những đối thủ trẻ đầy tiềm năng như Apex Legends.

Với những kết quả có phần khởi sắc vào cuối 2018 và đầu 2019 thì dường như chúng chỉ là ánh nến le lói giữa cơn mưa trước khi PUBG phụt tắt hẳn. Với việc tụt giảm hơn một nửa người chơi, PUBG dường như đang đứng trước ngưỡng cửa trở của viện bảo tàng. Kết cục này cũng không phải khó đoán vì trước khi Apex Legends xuất hiện, cộng đồng game thủ cũng chẳng còn lạ gì với sự đi xuống cả về số lượng lẫn chất lượng của PUBG.

Khi mà Fortnite cho tới Apex Legends đều là những sản phẩm xuất sắc với những tiềm năng phát triển vô cùng lớn cùng cộng động ngày càng lớn mạnh. Chưa kể những tựa game này lại hoàn toàn miễn phí. Đứng trước những đối thủ mạnh như vậy, PUBG gần như nắm phần thua trong cuộc đua giành thị phần này. Khi mà người chơi đã dần bỏ đi, khi mà việc tìm trận trong game thôi cũng dài cả thế kỉ, có lẽ tựa game này đang thực sự chết dần theo đúng nghĩa đen.

Mặc dù vẫn có được một lượng game thủ trung thành ở thị trường Trung Quốc, thế nhưng, PUBG lại đang "vật vã" trước một đối thủ nguy hiểm khác là Dota Auto Chess. Tựa game do chính người Trung Quốc sáng tạo ra này đã hút nốt chỗ sinh khí cuối cùng của PUBG. Người chơi dần bỏ sang Auto Chess và không còn đoái hoài gì đến PUBG nữa. Một cái kết buồn cho một tượng đài từng một thời gây bão trong cộng đồng game toàn thế giới.

Viết bình luận