Battlefield V hé lộ 9 phút gameplay... đầy lỗi

Gà Béo 22/10/2018 15:23

MỤC LỤC [Hiện]

Chẳng khó khăn gì để tìm thấy 2 clip 9 phút trải nghiệm với 2 nhân vật khác nhau của mục chơi cốt truyện của Battlefield V trên youtube. Vấn đề đặt ra ở đây là nếu đây là gameplay hoàn chỉnh của tựa game này thì quả thực có thể năm nay chúng ta sẽ lại có một quả "bom xịt" đúng nghĩa.


9 phút Stealth Gameplay nửa mùa đến từ Battlefield V


9 phút chơi game với "đầy sạn" mà chắc chắn Battlefield V phải rút kinh nghiệm rất nhiều

Dễ nhận thấy nhất là một lỗi khá buồn cười thường thấy ở những tựa game troll hơn là những game muốn truyền tải nội dung sâu sắc và chân thực về chiến tranh như Battlefield V, lỗi... vật thể.

Chẳng biết vì vô tình hay cố ý nhưng khi nhân vật chính của chúng ta ôm khẩu Mg 34 (hoặc MG 42 gì đấy) chạy vòng vòng thì đạn trong ổ liên tục bay ra rồi lại rơi vào một cách đầy "ma thuật".


Điểm buồn cười tiếp theo nằm ở môi trường tương tác xây dựng khá "nửa mùa" không rõ nguyên nhân. Thực sự chỉ cần xem qua sẽ dễ dàng nhận thấy Battlefield V cho phép người chơi bắn vỡ bóng đèn pha nhưng lại không cho họ bắn vỡ bóng đèn đường hay còi báo động... Nhưng nếu đây là do kịch bản game như vậy thì lạ lùng làm sao, bởi lẽ khi bắn vào những vật thể nêu trên hiệu ứng âm thanh của chiếc bóng đèn vỡ hay thiết bị điện tử bị chạm chập nghe rất sắc nét. Câu hỏi đặt ra là tại sao game lại cho người chơi nghe tiếng bóng vỡ nhưng đèn vẫn sáng?


Điều đáng nói cuối cùng sau khi bỏ hẳn 30 phút cuộc đời nghiền ngẫm 2 cái clip 9 phút gameplay của Battlefield V là thực sự chất lượng AI có vấn đề. Mặc dù không biết trong 2 clip này người chơi đang chơi ở chế độ dễ hay khó nhưng nội phân cảnh bắn tỉa có một tên lính dính đạn đến 3 lần vẫn đứng im chịu trận mà không tìm chỗ nấp thì đã thấy chuối rồi... Ấy vậy mà đến khi anh chàng của chúng ta lái xe lao vào căn cứ thì kẻ địch cũng chỉ biết phản kháng yếu ớt, thậm chí chúng còn không né ra khi cả chiếc xe lao vào người một cách vô cùng vụng về.


Dẫu vẫn biết các tựa game ngày nay dần đặt nặng vào mục chơi multiplayer hơn là phần chơi cốt truyện thông thường nhưng nếu thực sự Battlefield V  định đưa một sản phẩm có chất lượng cẩu thả như vậy đến tay người chơi thì quả là đáng trách.

Viết bình luận