Bán lại key game trở nên bất hợp pháp tại Nhật Bản, các seller code game trở nên điêu đứng

NhatQuang 05/01/2019 09:07

MỤC LỤC [Hiện]

Ở thị trường Nhật Bản hiện tại, việc mua bán key game mà không được sự cho phép của nhà sản xuất là bất hợp pháp. Đây được cho là một hành động mạnh tay để củng cố đạo luật  "Ngăn ngừa cạnh tranh không lành mạnh".

Đạo luật này sẽ ngăn chặn các nhà môi giới game không chính thống - cũng là các seller không phải đại lý ủy quyền chính thống của nhà sản xuất. Bởi các shop game và các seller này thường bán lại key game với giá rẻ hơn rất nhiều so với nhà sản xuất.

Cụ thể các shop như Cyber Save Editor và G2A là các ông lớn trong làng seller ở thị trường nước ngoài cũng là những nhân tố đầu tiên bị ảnh hưởng bởi đạo luật này.

Các hình phạt cụ thể khi vi phạm đạo luật này là các hình phạt dân sự như yêu cầu cấm hoặc bồi thường thiệt hại. Trường hợp năng hơn sẽ bị xử phạt hình sự bao gồm năm năm tù, phạt tiền 5 triệu yên hoặc cả hai.

Dù thế nào đi nữa thì động thái mạnh tay đối với các seller như thế này cũng đã phần nào giảm bớt được sự cạnh tranh không lành mạnh giữa nhà sản xuất và các seller game không chính thống.

Viết bình luận