Apex Legends: Cấm những tài khoản dựa vào đồng đội để hưởng lợi

HNAQ 17/05/2019 09:17

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa mới đây, Respawn đã ra quyết định mới về việc cấm những tài khoản chơi xấu trong game, cụ thể là họ vào game chỉ đi theo đồng đội mình để hưởng lợi chứ không có bất kì động thái giúp đỡ hay chiến đấu gì. Khả năng cao là những tài khoản này sẽ bị khoá vĩnh viễn vì hay vi thiếu trung thực của mình.

Respawn chỉ ra rằng nhiều người chơi chỉ muốn nhận EXP sau mỗi ván đấu nên đã không thèm quan tâm đến việc chơi game, họ chỉ muốn sống sót thật lâu bằng cách chờ đồng đội giết kẻ địch, còn họ chỉ kiếm chỗ để trốn hoặc đi theo mà không làm gì. Bằng chiến thuật này, người chơi sẽ lên cấp nhanh mà không tốn nhiều sức lực, gây mất cân bằng cho hệ thống, thuật ngữ người chơi sử dụng cho các trường hợp này là Piggy Back.

Thời gian sắp tới Respawn sẽ điều tra toàn bộ server của mình để kiểm tra các trường hợp vi phạm, chỉ cần phát hiện ra họ có hành vi Piggy Back tài khoản đó sẽ bị cấm vĩnh viễn ngay lập tức. Việc đưa ra hình thức phạt này rất được game thủ ủng hộ vì nó sẽ góp phần giảm thiếu người chơi thiếu ý thức, tăng chất lượng trò chơi lên cao.

Nhiều ý kiến lo ngại về việc này là lỡ trong trường hợp người chơi có việc đột xuất phải AFK thì sẽ ra sao, tài khoản của họ sẽ bị cấm oan chăng? Câu trả lời rằng hiện tại hệ thống này vẫn chưa có mặt nên chúng ta chưa biết được cách thức hoạt động của nó sẽ như thế nào, nếu trong trường hợp đó có lẽ cũng chỉ bị cấm vài phút như các tựa game Dota 2, LOL, CS:GO vẫn thường hay phạt game thủ của họ.

Viết bình luận