AOE 4 vừa tung trailer mới, AOE 2 DE gợi nhớ lịch sử người Việt thông qua anh hùng Lê Lợi

HNAQ 18/11/2019 07:51

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa qua, Microsoft đã tùng ra trailer game AOE 4, nhưng chưa công bố ngày ra mắt. Age of Empires 4 lần đầu được thông báo tại Gamescom 2017. Kể từ đó, Microsoft khá kín tiếng về phần thứ 4 của tựa game Đế chế này. Được phát triển bởi Relic Entertainment, công ty thuộc sở hữu của Sega, nổi danh với các game Company of Heroes.

Microsoft cũng vừa ra mắt Age of Empires 2 Definitive Edition, bản cập nhật của phần 2 ra mắt vào năm 1999. Trong bản cập nhật này có giới thiệu về lịch sử của Việt Nam thông qua cuộc chiến của người anh hùng dân tộc ‘Lê Lợi’ chống lại giặc Minh xâm lược.

Microsoft đã giới thiệu về Lê Lợi từ xuất thân đến quá trình khơi nghĩa của ông rất rõ ràng. Tuy nhiên, một chi tiết khá đặc biệt ở đây là việc AOE 2 mang cả hai nhà Trịnh – Nguyễn về cùng thời với Lê Lợi. Theo lịch sử, thời kỳ phát triển của hai nhà Trịnh – Nguyễn bắt đầu từ giữa thế kỷ thứ 16 (tức những năm 15xx). Thế nhưng cuộc khởi nghĩa của Lê Lợi lại xảy ra từ năm 1418 đến 1428. Điều này đồng nghĩa với việc 2 nhà Trịnh – Nguyễn đã quay lại 100 năm để giúp đỡ Lê Lợi, một điều khá phi lý nhưng vô cùng sáng tạo.

Hiện tại game AOE 2 DE đang được phát hành trên Steam, bạn có thể mua và trải nghiệm tại đây.

Viết bình luận