Alien isolation đậm chất hành động kinh dị cực đáng "cày lại" nhân dịp nghỉ lễ

Gà Béo 30/08/2019 18:46

MỤC LỤC [Hiện]

Được phát hành bởi SEGA và được phát triển bởi The Creative Assembly, những ngày đầu khi tựa game này ra mắt đã nhanh chóng trở thành một chủ đề gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn game lớn nhỏ trên toàn thế giới. Người thì khen nức nở với điểm số cao chót vót kẻ thì chê với thang điểm trung bình.

Theo cá nhân mình đánh giá thì cả 2 đều đúng, Alien isolation muốn cho người chơi trải qua cảm giác kinh hoàng của Eleen Ripley trên con tàu Nostromo ngày nào nên mặc dù trang bị vũ khí nhưng sớm thôi người chơi sẽ cảm thấy chúng khá vô dụng trước kẻ địch chính là Xenomorph. Điều này khiến nhiều người cảm thấy thất vọng vì chi tiết này khá thừa thãi. Bên cạnh đó, tiết tấu đầu game khá chậm kéo dài khoảng 2h chơi sẽ khiến nhiều người nản lòng.

Tuy nhiên càng về sau tiết tấu game càng tăng nhanh với nhiều tình huống cực trì tréo nghoe buộc người chơi phải tư duy và chính xác trong mọi đường đi nước bước của mình, sai sót trong Alien isolation đồng nghĩa với cái chết sẽ ập đến rất nhanh. Nhất là những khoảnh khắc đụng độ Xenomorph thì chẳng khác gì gặp tử thần cả, chúng thông minh, tinh quái đủ để phát hiện ra những âm thanh vô tình nhỏ nhất của người chơi. Hay nếu bạn là người thích "học tủ" thì chắc chắn sẽ bị tủ Xenomorph đè chết không kịp ngáp. 1 mánh trốn sử dụng nhiều lần, tin tôi đi Xenomorph sẽ có món quà bất ngờ cho bạn. Dẫu vậy, xét theo góc nhìn ngược lại thì chính cái chất hardcore này lại khiến gameplay của Alien isolation trở nên hấp dẫn và ly kỳ hơn nhiều tương tự như tượng đài kinh dị Outlast vậy. 

Cốt truyện trong Alien isolation được xây dựng trên tương lai 15 năm sau các sự kiện diễn ra trong phần một của phiên bản phim Alien đầu tiên. Người chơi sẽ sắm vai Amanda Ripley và bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm mẹ của cô là Ellen Ripley (nhân vật chính trong Alien). Rất nhanh chóng Amanda Ripley đã tìm đến trạm vũ trụ Sevastopol nhưng tiếc thay nơi này đã trở thành tổ của loài Xenomorph vô cùng nguy hiểm. Một cốt truyện khiến người chơi không thể không nhớ tới cảm giác lần đầu tiên được biết đến thế giới của Alien trên màn ảnh. 

Gameplay của Alien isolation đã khá xuất sắc khi tận dụng tốt yếu tố kinh dị từ loài Xenomorph mang lại. Bạn không thể đơn thuần chỉ trốn chạy hay lao vào những con Xenomorph với vũ khí trên tay. Nếu chỉ biết trốn hay muốn làm rambo bạn chết chắc, game buộc bạn phải tư duy tình huống và tìm cách thoát thân một cách êm thắm nhất có thể. Một cuộc chiến sinh tồn dai dẳng với những con Xenomorph vô cùng hung hãn và thông minh đang vờn bạn quả thực là một trải nghiệm khiến fan của dòng game kinh dị khó có thể chối từ. Game cung cấp một số lượng lớn các vật phẩm khá đa dạng để bạn có thể tự vệ hoặc khám phá trạm vũ trụ Sevastopol.

Đồ họa và âm thanh của Alien isolation được lồng ghép vô cùng chuẩn mang lại cho người chơi nhiều hoài niệm về những thước phim Alien một cách thân thuộc đến kinh ngạc. Chúng không đẹp rực rỡ hay lung linh để người chơi dừng bước nhìn ngắm khi đang bị "quái" rượt, nhưng cảm giác chân thực của một bộ phim thập niên 80 thì không lẫn vào đâu được. Âm thanh của game cũng vừa đủ để khiến tim bạn đập như trống trầu khi cần thiết.

Cấu hình tối thiểu

  • CPU: Intel Core 2 Duo E8500 or AMD Athlon 64 X2 6400
  • RAM: 4 GB
  • OS: Windows 7 (32bit)
  • Video Card: 1GB (AMD Radeon HD 5550 or Nvidia GeForce GT 430)
  • Free Disk Space: 35 GB

Cấu hình đề nghị 

  • CPU: AMD Phenom II X4 955 or Intel Core 2 Quad Q9650 
  • RAM: 8 GB
  • OS: Windows 7 (64bit)
  • Video Card: 2GB (AMD GPU: AMD Radeon R9 200 Series or Nvidia GPU: Nvidia GeForce GTX 660)
  • Free Disk Space: 35 GB

Viết bình luận